+Aa-
    Zalo

    Bùng nổ thị trường ô tô nhập khẩu 0% về Việt Nam?

    ĐS&PL khi mà ô tô được giảm thuế nhập khẩu về 0%, các mẫu Honda CR-V được đánh giá là sẽ rẻ hơn tới 200 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2017.

    Khi mà ô tô được giảm thuế nhập khẩu về 0%, các mẫu Honda CR-V được đánh giá sẽ rẻ hơn tới 200 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2017.

    Thời điểm này, mới chỉ có duy nhất tập đoàn Trường Hải tăng giá một số mẫu xe lắp ráp trong nước thuộc quyền quản lí của mình như Mazda CX-5/BT50 (10 - 30 triệu đồng), các mẫu xe du lịch KIA (Morning/Cerato/Optima với mức tăng 4 - 20 triệu đồng; còn lại, hầu như toàn bộ các thương hiệu kinh doanh xe du lịch tại Việt Nam đều giữ nguyên giá bán, đợi chờ những thay đổi của phân khúc xe nhập khẩu.

    Riêng GM Việt Nam vẫn tiếp tục chương trình hỗ trợ giá bán cho các dòng xe như Cruze (cả hai phiên bản LT và LTZ) giảm 40 triệu đồng, Orlando LT giảm 15 triệu đồng, Captiva giảm 20 triệu đồng... so với giá bán công bố.

    Bùng nổ thị trường ô tô nhập khẩu 0% về Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Trong tháng 3/2018 này, với việc Honda Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đưa xe từ Thái Lan về Việt Nam sau khi đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh nhập khẩu ôtô theo Nghị định 116/2017, thị trường Việt Nam được đánh giá là sắp có một “cuộc chiến” giảm giá đầy cạnh tranh. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được, khi mà với việc được giảm thuế nhập khẩu về 0%, các mẫu Honda CR-V được đánh giá là sẽ rẻ hơn tới 200 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2017.

    Nếu như ở phân khúc xe sang, việc nhập khẩu xe từ các thị trường châu Âu và Nhật Bản, giá bán không bị ảnh hưởng nhiều với thuế suất nhập khẩu (từ ASEAN) giảm về 0% thì ở phân khúc xe bình dân, được đánh giá là sẽ cực kì sôi động.

    Hiện vào thời điểm này, sau khi các lô xe đầu tiên từ Thái Lan nhập cảng, dự báo phân khúc xe bán tải sẽ có biến động đầu tiên khi mà toàn bộ các mẫu xe bán tải có mặt tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ nước láng giềng này. Tiếp theo đó, với việc Bộ trưởng Thương mại của Indonesia đã sang Việt Nam để gặp gỡ bộ Giao thông Vận tải, tìm hiểu và tìm lối thoát cho hơn 9.000 chiếc xe sản xuất cho thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ mở đường cho hàng loạt các mẫu xe đang được ưa chuộng có mặt tại Việt Nam, đặc biệt là mẫu Toyota Fortuner.

    Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các thương hiệu ôtô đang kinh doanh tại Việt Nam được chia ra như sau: Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), với 19 thành viên, bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh xe du lịch và cả xe thương mại, phần còn lại là các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới hình thức phân phối chính hãng, bao gồm Audi, BMW, Porsche…

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-no-thi-truong-o-to-nhap-khau-0-ve-viet-nam-a221362.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan