Bưởi "ngoại cỡ" giá bạc triệu hút khách dịp Tết Nguyên đán


Thứ 5, 31/01/2019 | 06:45


Cùng sự kiện

Loại bưởi có hình dáng "ngoại cỡ", trung bình mỗi quả nặng từ 5kg – 13kg, vỏ bóng vàng ruộm, nẩy lộc xanh non đẹp mắt đang hút khách dịp Tết

Loại bưởi có hình dáng "ngoại cỡ", trung bình mỗi quả nặng từ 5kg – 13kg, vỏ bóng vàng ruộm, nẩy lộc xanh non đẹp mắt đang hút khách dịp Tết

Càng gần Tết Nguyên đán thị trường hoa quả càng trở nên nhộn nhịp, sôi động. Năm nay, loại bưởi khổng lồ hay còn gọi là bưởi Kỳ Đà có nguồn gốc từ Tuyên Quang, Hà Giang được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

Một quả bưởi Kỳ Đà có thể để chơi Tết từ 1- 2 tháng mà không thối, hỏng - Ảnh: Dân trí

Do loại bưởi này có kích thước lớn gấp 3 đến 4 lần giống bưởi bình thường vì thế số lượng quả trên một cây cũng không nhiều. Khi quả lớn đến một kích thước nhất định, người trồng phải lấy gậy chống đỡ và bọc quả trong túi bóng để tránh bị gãy cành.

Tại đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), bưởi Kỳ Đà được bày bán khá nhiều với giá dao động từ 80-120.000 đồng/ kg. Một quả nặng khoảng 10kg có giá lên tới 1 triệu đồng/ quả.

Chia sẻ trên Vnexpress anh Tuyền, chủ một gian hàng bán quả này tại Quan Nhân cho biết, đây là loại bưởi có hình dáng đẹp nên anh cũng nhập về bán cùng các loại hoa quả khác. Tuy giá cao, song loại bưởi này có mẫu mã đẹp nên khá thu hút khách. Từ hôm rằm tháng Chạp đến nay (chưa đến một tuần), anh Tuyền bán được gần 100 quả. Trong đó, hầu hết là những loại quả nhỏ trong vườn, từ 4 đến 5 kg với giá 300.000 - 400.000 đồng.

"Các loại quả nặng, to và đẹp hơn chúng tôi vẫn đang om hàng để sau lễ ông Công ông Táo sẽ vận chuyển lên để bán dịp Tết, giá khi đó cũng sẽ tốt hơn. Những quả to, vài ngày nữa giá có thể lên hơn một triệu đồng", anh Tuyền nói.

Nhờ có hình dáng độc lạ, nên bưởi Kỳ Đà bán khá đắt hàng - Ảnh: Dân trí

Theo anh Tuyền, nhờ có mẫu mã đẹp nên ngoài việc mua để thắp hương thì một số người cũng đặt mua làm quà biếu. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận loại quả này ăn không ngon, có vị nhạt.

Vào dịp Tết, nhiều người còn đặt mua với số lượng lên tới vài chục quả về làm quà biếu Tết. Đến thời điểm này những quả to từ 9-13kg đa phần đã bán hết, hiện tại chỉ còn loại từ 5-8kg.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-ngoai-co-gia-bac-trieu-hut-khach-dip-tet-nguyen-dan-a261675.html