Cà Mau: Nguyên Giám đốc Sở bị kỷ luật vì để cấp dưới chiếm dụng tiền


Thứ 4, 12/06/2019 | 08:54


Ông Huỳnh Quốc Việt được xác định phải chịu trách nhiệm do để kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Ông Huỳnh Quốc Việt được xác định phải chịu trách nhiệm do để kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Quốc Việt (nguyên Giám đốc Sở Y tế) bằng hình thức cảnh cáo Đảng. Ông cũng phải đối mặt với kỷ luật về mặt chính quyền từ cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Cà Mau.

Cấp dưới chiếm dụng tiền, giám đốc sở ở Cà Mau bị kỷ luật. Ảnh: VnExpress.

Ông Việt còn 4 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu nhưng hơn ba tháng trước, bác sĩ này không được tái bổ nhiệm vì ông Việt phải chịu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu cơ quan có kế toán và thủ quỹ chiếm dụng tiền tỷ của sinh viên.

Nửa năm trước, Thanh tra tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ cho công an khi phát hiện kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2011, Cà Mau "đặt hàng" Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, với cam kết phục vụ địa phương ít nhất 5 năm sau khi ra trường. Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau được giao thu hộ tiền học phí của sinh viên để nộp về Đại học Y dược Cần Thơ, nhưng họ không nộp mà chiếm dụng để chi xài cá nhân.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nguyen-giam-doc-so-bi-ky-luat-vi-de-cap-duoi-chiem-dung-tien-a227944.html