Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi


Thứ 3, 03/10/2017 | 23:24


Cùng sự kiện

Thuở chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, Quang Hà chật vật, khó khăn vô cùng. Anh không có sô cũng không có tiền.

Thuở chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, Quang Hà chật vật, khó khăn vô cùng. Anh không có sô cũng không có tiền. Nhưng sau tất cả, anh đã vượt qua để gây dựng được thương hiệu Quang Hà như hôm nay.

Được săn đón như một ngôi sao

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, có bố là chỉ huy dàn nhạc, chị gái chơi piano. Tuy nhiên, khi Quang Hà bắt đầu biết hát thì đoàn nhạc giải thể, bố anh cũng rẽ hướng sang làm kinh doanh. Không còn sự hỗ trợ từ gia đình, bản thân nam ca sĩ phải tự thân xoay xở để vừa đảm bảo việc học, vừa có thể thỏa đam mê ca hát của mình. Thời điểm đó, Quang Hà đang học song song hai trường đại học Văn hóa và Nhạc viện Hà Nội nên gặp rất nhiều khó khăn. Anh tranh thủ đi hát buổi tối, thậm chí có hôm còn trốn học để được đứng hát trên sân khấu.

Quang Hà kể: “Hồi mới tập tành đi hát, cũng chật vật, khó khăn lắm. Còn nhớ, có lần chạy xe xuống Hà Đông để hát, giữa đường bị thủng lốp, lục trong túi chỉ còn vỏn vẹn 5 nghìn, vá xe hết 3 nghìn, còn 2 nghìn mua tạm mít ăn chống đói mà vẫn thòm thèm”.

“Khoảng từ năm 1998 đến năm 2000, các quán sinh viên ở Hà Nội rộ lên rất đông. Tôi cũng tranh thủ chạy sô ở các tụ điểm đó, với mức cát-xê khoảng 30-50 nghìn đồng. Thậm chí, có tối phải hát 20-30 bài và đảm nhận luôn khâu dẫn chương trình, nhưng cát-xê cũng chỉ vỏn vẹn 50 nghìn thôi.

Vất vả chạy sô với khoản thù lao ít ỏi, tôi gắng dành dụm để đóng tiền học và trang trải cuộc sống. Đôi lúc, tôi cũng thấy tủi thân, chạnh lòng. Nhưng, giờ đây ngẫm lại, tôi cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi được sống trong cái “nôi” sinh viên với những hình ảnh đẹp đẽ, được tự lập để nuôi ước mơ của mình. Thậm chí, đôi khi ngân nga lại những bài hát đó, bao kỷ niệm thuở xưa lại ùa về trong ký ức”, Quang Hà nhớ lại.

Tin tức - Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Trải qua vô vàn khó khăn, Quang Hà đã có được "chỗ đứng" vững chắc trong trái tim người hâm mộ.

17 năm trôi qua, Quang Hà vẫn cảm thấy sự nghiệp của mình thăng tiến theo thời gian, chứ không hề bị thụt lùi. “Tất nhiên, không phải vì cái tôi cá nhân mà suy nghĩ như vậy, bởi điều này đã được chứng mình qua các sản phẩm âm nhạc ngày càng tốt, liveshow được đánh giá cao. Tuy nhiên, điều quan trọng, giọng hát của Quang Hà vẫn chạm tới trái tim người hâm mộ theo năm tháng”, Quang Hà tâm sự.

Hà Linh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 118

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-quang-ha-da-co-luc-khong-co-noi-500-dong-le-trong-tui-a203921.html