Ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị hoãn liveshow: Hoãn là đúng?


Thứ 3, 09/10/2018 | 00:16


Ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị hoãn liveshow “Ngựa hoang” chỉ trước 2 giờ đồng hồ khi buổi biểu diễn chính thức bắt đầu.

Ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị hoãn liveshow “Ngựa hoang” chỉ trước 2 giờ đồng hồ khi buổi biểu diễn chính thức bắt đầu. “Lý do đặc biệt” vì chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy, liệu ca sĩ Tuấn Hưng có thấy thỏa đáng?

Cá nhân tôi không phải fan của ca sĩ Tuấn Hưng, nên chẳng có thời gian để “thương vay khóc mướn” cho những bất bình liên quan đến anh. Cái tên Tuấn Hưng cũng mới được “khai sáng” trong đầu tôi sau lùm xùm chuyện anh này bị hoãn liveshow mấy ngày hôm nay. Thế nhưng, mới đọc báo thấy thông tin chính thức từ quận Ba Đình nêu “lý do đặc biệt” khiến liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị hoãn thì hơi… buồn cười và không thể im lặng được.

Tin tức từ những người có trách nhiệm tại quận Ba Đình cho hay, lý do liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị hoãn là vì chương trình này chưa đảm bảo công tác an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị hoãn liveshow “Ngựa hoang” chỉ trước 2 giờ đồng hồ khi buổi biểu diễn chính thức bắt đầu khiến dư luận xã hội ồn ào mấy ngày qua.

Vâng, thoạt nghe thấy rất đúng, rất chí lý. Trong lúc dư âm rùng rợn vụ 7 người chết khi diễn ra lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây ngày 16/9 với chủ đề Du hành tới mặt trăng - TRIP TO THE MOON còn chưa hết, nhiều người vẫn sốc và xót xa nghĩ về hậu quả đau lòng này thì việc kiểm soát, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng chương trình để sử dụng các chất kích thích gây ảo giác, bóng cười, gây rối trật tự công cộng mà phía quận Ba Đình lý giải trong diễn biến mới nhất về vụ việc liên quan đến show diễn của ca sĩ Tuấn Hưng là hết sức đúng đắn. Chả phải chúng ta vẫn ra rả với nhau suốt ngày rằng “phòng còn hơn chống”, phải dự báo chính xác, phải có kế hoạch, phải lường trước mọi việc kể cả các tình huống xấu nhất, phải có phương án… v.v… và v.v… đó sao?

Bao nhiêu vụ cháy nhà cao tầng, thấp tầng, cháy quán karaoke, cháy công xưởng, cháy nhà trọ… Bao nhiêu tính mạng con người đã bị bà hỏa cướp đi trong phút chốc chỉ vì sự bất cẩn nhỏ xíu của một vài cá nhân nào đó. Tính đến nay, cũng có hàng trăm chung cư, tập thể, nhà hàng… không đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy. Rất nhiều trong số đó đã bị cơ quan chức năng “sờ gáy”, bị xử phạt, thậm chí là ngừng sử dụng, ngừng cấp phép để đảm bảo an toàn, tính mạng cho những người dân vô tội.

Nếu vì lợi ích chung, vì an toàn tính mạng của rất nhiều người dân thì mọi sự thận trọng rất đáng hoan nghênh. Bởi chắc chắn rằng, một cái tên nổi đình nổi đám trong showbiz như ca sĩ Tuấn Hưng, người ái mộ không thiếu. Tin rằng, hàng nghìn người sẽ đến cổ vũ cho anh, hàng nghìn người sẽ chen chân để được lắng nghe thần tượng của mình hát bằng cả trái tim. Như thế, việc bảo đảm an toàn, tính mạng cho hàng nghìn người, tránh mọi rủi ro xấu nhất có thể xảy ra thì cấm diễn khi công tác phòng cháy chữa cháy không đảm bảo là đúng quá rồi còn gì. Vì sao chuyện đột ngột hủy show với nhiều ca sĩ là hết sức bình thường, còn với Tuấn Hưng lại ồn ào nhiều thế?

Vấn đề ở đây là, ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại khi hủy một show diễn lớn của ca sĩ nổi tiếng đã được sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cấp phép trước đó? Quyền hạn và chức năng của phía quận có “to” hơn giấy phép của Sở không? Quận Ba Đình có đang vượt quyền hay lý do to hơn cả luật định? Điều nào, khoản nào, luật nào cho phép việc dừng một show diễn đã được cấp phép mà chỉ thông báo trước 2 tiếng khi chương trình được bắt đầu? Việc ca sĩ Tuấn Hưng phải nhập viện vì sốc sau thông tin này, ai sẽ phải bồi thường tinh thần cho anh? Tôi tin rằng, nếu phía quận Ba Đình không đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn nữa bằng điều khoản quy định trong pháp luật hiện hành để “bào chữa” cho quyết định của mình thì ca sĩ Tuấn Hưng hoàn toàn có thể khiếu kiện phía quận Ba Đình về những thiệt hại từ quyết định đột ngột hoãn liveshow của anh.

Tôi khá băn khoăn vì cách làm việc “thần tốc” của phía quận Ba Đình trong việc đột ngột hoãn liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng lần này. Không quan tâm quá nhiều đến ca sĩ Tuấn Hưng là ai, làm gì, sức ảnh hưởng thế nào, nhưng tôi tin dư luận cần luật pháp được thực thi một cách đúng đắn. Mọi công dân đều cần phải được đối xử công bằng trước pháp luật. Không vì là ca sĩ, diễn viên, cán bộ mà được ưu tiên hay cũng không vì nghèo khó, con nhà nông dân chẳng có mối quan hệ gì mà bị đối xử thiếu công bằng. Như thế mới là văn hóa, văn minh và xã hội tiến bộ. Đó cũng là cái mà chúng ta hướng đến và đang nỗ lực trên mọi phương diện để luôn luôn đạt được.

Có uẩn khúc gì đằng sau vụ việc ca sĩ Tuấn Hưng bị “cấm” diễn này không? Đề nghị làm rõ để thỏa lòng dư luận xã hội.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Dương Thu
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-tuan-hung-dot-ngot-bi-hoan-liveshow-hoan-la-dung-a246927.html