Các nhà phê bình phim Mỹ nhận xét bất ngờ về "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân


Thứ 7, 02/03/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Sau khi ra mắt thành công tại quê nhà Việt Nam, bộ phim Hai Phượng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân tiếp tục hành trình chinh phục các khán giả quốc tế.

Sau khi ra mắt thành công tại quê nhà Việt Nam, bộ phim Hai Phượng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân tiếp tục hành trình chinh phục các khán giả quốc tế.

"Các cảnh chiến đấu trong Hai Phượng như bước ra từ phim Thành Long vậy", cây bút Cary Darling viết.

Trước khi chính thức được phát hành tại Mỹ vào ngày 1/3, bộ phim "Hai Phượng" (Furie) của Ngô Thanh Vân có buổi công chiếu cho các nhà phê bình phim. Lập tức, dự án điện ảnh này nhanh chóng được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí nhiều người chấm 4/5 cho tác phẩm tâm huyết của “đả nữ màn ảnh Việt”.

Cary Darling từ Houston Chronicle tóm tắt lại nội dung phim và cho rằng dự án "Hai Phượng" là bộ phim hành động hay nhất kể từ sau The Raid 2: Beradal (Indonesia) năm 2014. Ông nhận định: “Thời gian tới, nếu Jennifer Garner muốn làm một bộ phim hành động vô vị như Peppermint thì cô ấy có thể học hỏi từ Ngô Thanh Vân, ngôi sao có sức bùng nổ với những màn võ thuật ấn tượng ở Việt Nam”.

Chuyên gia phê bình phim này cũng dự đoán tương lai tươi sáng cho các phim võ thuật châu Á có nhân vật chính là nữ. Cary khẳng định các nhà sản xuất đến từ Hollywood sẽ nhanh chóng tiếp cận đạo diễn Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau thành công của "Hai Phượng".

Các nhà bình luận cho rằng "Hai Phượng" vừa đảm bảo yếu tố hành động tốt, vừa mang giá trị nhân văn cao.

Còn tác giả Douglas Davidson của trang Elements of Madness lại đặc biệt thích thú với dàn dựng võ thuật của phim.

"Hãy quên những pha hành động thực hiện bắt cú máy rung lắc vội vã trong phim Mỹ đi, chỉ đạo của đạo diễn Lê Văn Kiệt luôn bắt kịp nhịp hành động khiến mọi di chuyển đều rõ ràng, các pha hành động dữ dội và người xem được đặt ở vị trí trung tâm.

Nhờ vậy, các cảnh chiến đấu trong Hai Phượng như bước ra từ phim Thành Long vậy, không phải theo kiểu thử thách giới hạn chịu đừng của con người mà luôn giữ được vẻ chân thực tối đa.... 

Kiệt và đạo diễn hành động Samuel Kefi Abrikh khiến cảnh hành động hạ màn dữ dội tức mức bạn sẽ mong Ngô Thanh Vân góp mặt trong phần ba của John Wick", ông Douglas Davidson  viết.

Nhận xét chung về bộ phim, Douglas Davidson đánh giá cao tính giải trí của "Hai Phượng". "Sau cùng, hầu hết khán giả xem phim đều muốn được giải trí. Đó là thước đo rõ ràng nhất với phần lớn các bộ phim và cũng là cách hoàn hảo để đánh giá điện ảnh. Nếu xét theo phương diện này, Hai Phượng đã đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khán giả".

Phim của Ngô Thanh Vân được so sánh với các dự án hành động nổi tiếng trước đó. 

Trên trang Imdb, "Hai Phượng" đang nhận được điểm số 7,6/10 với 136 lượt đánh giá. Trong đó hệ thống ghi nhận có 8 tài khoản của người dùng Mỹ. Điểm số được đánh giá dao động từ 6 đến 10, có tới 3 tài khoản chấm phim 9/10 điểm. Đây là những đánh giá hết sức tích cực.

"Hai Phượng" hiện công chiếu tại 10 tiểu bang của Mỹ: New York (AMC Empire 25); Westminster, CA (Regency Westminster 10); Garden Grove, CA (Regal Cinemas Garden Grove 16); Orange, CA (AMC Organe 30); Arlington, TX (AMC Parks at Arlington 18); Garland, TX (AMC Firewheel); Falls Church, VA (Regal Ballston Quarter Stadium); Houston, TX (AMC Willowbrook 24); Stafford, TX (AMC Fountains 18); Oklahoma City, OK (Harkins Bricktown); Philadelphia, PA (UA Riverview Plaza 17); San Diego, CA (AMC Mission Valley 20); San Jose, CA (AMC Eastridge 15); Tustin, CA (AMC Tustin 14).

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-phe-binh-phim-my-nhan-xet-bat-ngo-ve-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-a264974.html