Cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 14/8 tại thành phố Hải Dương


Thứ 6, 14/08/2020 | 00:01


Hải Dương đã cho phong tỏa quán 36, đường Ngô Quyền, thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 14/8, sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Thành phố Hải Dương đã cho phong tỏa quán 36, đường Ngô Quyền, thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 14/8, sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, kể từ 0 giờ ngày 14/8, toàn TP.Hải Dương sẽ thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Tin tức - Cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 14/8 tại thành phố Hải Dương

Công an tổ chức phong tỏa bán kính rộng tại quán bò tươi trong đêm. Ảnh: Vietnamnet

Người dân TP.Hải Dương được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân phải tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng dịch. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình. Các chợ trên địa bàn thành phố dừng hoạt động, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm.

Sở Y tế Hải Dương phối hợp với TP.Hải Dương dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để ổ dịch tại số 36 Ngô Quyền (thành phố Hải Dương).

Tin tức - Cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 14/8 tại thành phố Hải Dương (Hình 2).

Thành phố Hải Dương giãn cách xã hội từ 0h ngày 14/8. Ảnh: Vietnamnet

UBND tỉnh yêu cầu áp dụng tất cả các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại ổ dịch để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh các nguồn lây dịch bệnh; trưng dụng ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương để cách ly tập trung cho tất cả các trường hợp F1.

Sở Y tế Hải Dương nhanh chóng khôi phục toàn bộ hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 của 4 cơ sở trên phạm vi toàn tỉnh để làm xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng đối với các trường hợp liên quan.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-xa-hoi-tu-0-gio-ngay-148-tai-thanh-pho-hai-duong-a334850.html