Cảm động người đàn ông đi bộ hơn 1.500 km để thực hiện lời hứa với bạn gái


Thứ 6, 24/08/2018 | 06:50


Cùng sự kiện

Anh Suksiti đã đem tro cốt của bạn gái rải khắp những con đường anh đi bộ qua để thực hiện ước muốn cuối cùng của cô là được đi khắp đất nước.

Anh Suksit đã đem tro cốt của bạn gái rải khắp những con đường anh đi bộ qua để thực hiện ước muốn cuối cùng của cô là được đi khắp đất nước.

 Anh suksit đi bộ dọc đất nước để rắc hài cốt bạn gái. Ảnh: Nation

Vào chiều ngày 22/4 vừa qua, nhiều người đã bắt gặp một người đàn ông đang đi bộ trên một con đường thuộc quận San Patong, thành phố Chiang Mai, Thái Lan.

Người đàn ông này tên là Suksit Suppantamat, 39 tuổi, sống tại quận Muang, thành phố Udon Thani, Thái Lan. Bạn gái của Suksit từng mong ước được đi khắp đất nước và đến đỉnh núi Doi Inthanon, một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất Thái Lan.

Tuy nhiên, anh chàng người Thái Lan này lại không kịp tận hưởng cảm giác được đi cùng người mình yêu thương nhất đi tới những nơi muốn đi. Giờ đây, thay vì nắm tay bạn gái đi thăm thú khắp nơi, anh lại phải ôm tro cốt của cô rải trên những con đường mà anh đã đi qua.

Chia sẻ với The Nation, Anh Suksit nói rằng lý do anh đi bộ như vậy là để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của người bạn gái. Cô đã qua đời vào tháng 10/2016 nhưng anh không tiết lộ nguyên nhân.

Suksit bắt đầu đi bộ như vậy từ tháng 1/2017, xuất phát từ tỉnh Trang. Trong suốt khoảng thời gian đó, có lúc anh ngủ trên lề đường, có lúc anh ngủ nhà nhà dân, khi không xin ngủ nhờ được thì lại ngủ trong nghĩa địa. Thỉnh thoảng, anh được người dân bên đường cho nước và thức ăn.

2 chú chó và 1 chú mèo là những người bạn đồng hành của anh. Ảnh: Nation

Hành trang của anh Suksit gần như chẳng có gì ngoài một chiếc xe đẩy, bên trên chứa vài bộ quần áo, chăn chiếu để ngủ, đồ ăn uống và hũ đựng tro cốt trên tay. Ngoài ra, anh Suksit còn có 3 “người bạn” đồng hành là 2 chú chó và 1 chú mèo.

Chú chó đầu tiên được Suksit tìm thấy là khi nó đang đi lạc ở tỉnh Samut Prakan và anh đặt tên cho chú chó này là Krachow. Chú chó thứ 2 tên là Namo, được anh tìm thấy ở thành phố Phitsanulok. Còn chú mèo anh Suksit mới chỉ tìm thấy cách đây 2 ngày tại một bãi cỏ bên lề đường.

Suksit không thể cầm được nước mắt khi nhắc đến bạn gái. Ảnh: Nation

Khi được hỏi về người bạn gái quá cố, anh Suksit không thể kiềm chế những dòng nước mắt. Suksit nghẹn ngào nói: “Tôi và bạn gái chưa bao giờ xa cách nhau. Chúng tôi làm việc cùng nhau và nghỉ ngơi cùng một lúc. Tôi biết rằng, một ngày nào đó tôi cũng ngừng khóc thôi.

Tôi không biết liệu tình yêu có đong đếm được hay không. Câu hỏi đó luôn thường trực trong tâm trí tôi theo từng bước đi. Tôi không thể ngừng nhớ về cô ấy. Tôi muốn thực hiện tâm nguyện của cô ấy. Tất cả những gì tôi có thể làm là hoàn thành tâm nguyện cho người mình yêu“.

Tính tới nay, hành trình của Suksit đã kéo dài hơn 1 năm rưỡi và anh đã đi được quãng đường dài 1.541 km. Anh đã sắp hoàn thành tâm nguyện của bạn gái và anh nói rằng mình sẽ dừng lại tại ngôi chùa trên núi Doi Inthanon để cầu nguyện cho cô. Anh còn muốn gửi lời cảm ơn những người dân đã giúp đỡ mình trên những con đường anh đi qua.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-dan-ong-di-bo-hon-1500-km-de-thuc-hien-loi-hua-voi-ban-gai-a241489.html