Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa


Chủ nhật, 22/07/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa có gần 700 căn nhà, với gần 2000 nhân khẩu bị lũ nhấn chìm, ngập sâu.

Ngày 21/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, theo thống kê sơ bộ trên địa bàn huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa có gần 700 căn nhà, với gần 2000 nhân khẩu bị lũ nhấn chìm, ngập sâu.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to, kèm theo đó các thủy điện đã xả lũ điều tiết khiến mực nước sông Bưởi lên nhanh gần mức báo động 3. Hậu quả, theo thống kê sơ bộ có khoảng 700 ngôi nhà, với gần 2000 nhân khẩu tại huyện Thạch Thành bị lũ nhấn chìm, ngập sâu.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng với người dân chủ động di dời người, tài sản lên những ngôi nhà cao hơn. Hiện tại, mực nước trên địa bàn chưa có dấu hiệu rút bớt, nếu trời mưa khả năng sẽ lên cao hơn.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa

Hiện tại, ở xã Thanh Trực, huyện Thạch Thành mực nước ngập khoảng 1 - 1.2 m vào nhà dân. Các hộ dân đã chủ động (khoảng 4 -5 hộ) đưa người già, trẻ nhỏ chuyển lên ở tạm tại các ngôi nhà cao tầng để chờ nước rút.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 2).

Thuyền là phương tiện duy nhất mà người dân xã Thành Trực sử dụng lúc này vì phần lớn các tuyến đường giao thông đã bị lũ nhấn chìm và cô lập. Do người dân đã chủ động di dời nên chưa ghi nhận thiệt hại về người, còn tài sản thì chờ nước rút chính quyền địa phương mới thống kê được.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 3).

Nếu nước tiếp tục lên thì gia đình này sẽ phải di dời lên chỗ cao hơn. Ông Lê Xuân Mậu, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Trực cho hay, do mực nước lũ đã chạm báo động 3 nên sau khi huyện phát lệnh xã đã huy động 3 thuyền máy để hỗ trợ di dời dân.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 4).

Cũng theo ông Lê Xuân Mậu, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Trực, trên địa bàn xã có 143,  trên 500 nhân khẩu bị ngập lụt. Hầu hết các tuyến đường giao thông của xã đã bị ngập sâu không thể đi lại được.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 5).

Chiếc cổng làng nằm trơ trọi lại sau khi con đường tại xã Thành Trực bị lũ làm ngập sâu.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 6).

Nhiều người dân vẫn liều mình lội giữa dòng lũ để di chuyển đến những ngôi nhà cao hơn.

Tin tức - Cận cảnh nước dâng ngang ngực, lũ lụt nhấn chìm gần 700 ngôi nhà ở Thanh Hóa (Hình 7).

Những ngôi nhà cao tầng trong thôn và xã như thế này là nơi trú chân cho các hộ dân khác chạy lũ.

Xuân Chinh

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nuoc-dang-ngang-nguc-lu-lut-nhan-chim-gan-700-ngoi-nha-o-thanh-hoa-a237279.html