Cậu bé 10 tuổi phá kỷ lục thế giới của kình ngư Michael Phelps


Thứ 4, 01/08/2018 | 14:34


Cùng sự kiện

Kỉ lục bơi bướm 100m của kình ngư Michael Phelps nổi tiếng thế giới từ 23 năm nay đã bị một cậu bé mới 10 tuổi vượt qua.

Kỉ lục bơi bướm 100m của kình ngư Michael Phelps nổi tiếng thế giới từ 23 năm nay đã bị một cậu bé mới 10 tuổi vượt qua.

Clark Kent là thành viên thuộc đội bơi quận Monterey tham gia thi đấu ở giải vô địch bơi lội miền tây bang California, Mỹ. Cậu về nhất ở nội dung 100m bướm với thành tích 1 phút 09 giây 38. Kết quả này tốt hơn một giây so với kỷ lục Michael Phelps lập ở độ tuổi tương tự vào năm 1995.

Clark mới học bơi 4 năm - Ảnh: CNN.

"Cậu bé này không giống bất kỳ người nào tôi từng huấn luyện. Cậu ấy luôn luôn nổi bật và cho thấy tài năng thiên bẩm", Dia Riana - huấn luyện viên của Clark - nói với CNN.

Theo cha của Clark - ông Chris Apuada - con trai ông còn có thành tích học tập tốt, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa khác như luyện đàn piano, học võ, tìm hiểu tin học…

Clark nói rằng việc tham dự nhiều hoạt động ở trường không ảnh hưởng đến thời gian tập bơi của bản thân. Cậu nói: "Cháu xoay xở với điều đó rất tốt, chỉ cần cân đối thời gian. Cháu thích bơi vì khi đó cháu được nhiều người ủng hộ, HLV và bố mẹ cháu luôn có mặt để cổ vũ cho cháu".

Trong suốt 23 năm qua, không vận động viên nào có thể phá được kỷ lục do kình ngư người Mỹ xác lập ở đường đua 100 m bơi bướm. Được mệnh danh là "huyền thoại làn đua xanh", Phelps từng chinh phục đấu trường Olympic với 28 tấm huy chương ở nhiều nội dung khác nhau, trong số đó có 23 HC vàng.

Phá kỷ lục của Michael Phelps chỉ sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, Clark được nhiều người kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong tương lai.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-10-tuoi-pha-ky-luc-the-gioi-cua-kinh-ngu-michael-phelps-a238560.html