Cháy lớn trên phố cổ Hà Nội ngày 23 Tết, nghi do đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo


Thứ 5, 21/03/2019 | 02:39


Cùng sự kiện

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn tại phố cổ Hà Nội được xác định là do người dân đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn tại phố cổ Hà Nội được xác định là do người dân đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. 

Theo đó, khoảng 13h30, ngày 28/1 (tức 23 tháng Chạp), tại ngõ số 6 Hàng Nón (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy trên tầng 3 nhà dân.

Hiện trường vụ cháy nhà trên phố cổ Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Theo người dân sinh sống gần khu vực cháy, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ ngửi thấy mùi khét. Ngay sau đó không lâu, mọi người phát hiện lửa bốc lên dữ dội từ nóc ngôi nhà 4 tầng nằm ngay sát trụ sở Vietinbank.

Lửa nhanh chóng bốc cao kèm theo khói đen khét lẹt khiến hàng chục người sinh sống tại các hộ lân cận phải bỏ chạy xuống lòng đường.

Nhìn từ xa, khói đen bốc cao nghi ngút, người dân hoảng hốt bỏ chạy xuống lòng đường. Ảnh: Tiền Phong

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 3 xe cứu hỏa đến để dập lửa, tuy nhiên vòi nước không phun trực tiếp vào điểm cháy. Các chiến sĩ PCCC đã phải đập cửa kính để lên trên dập lửa. 

Tới 13h55 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Hậu quả, đám cháy khiến phần mái tôn của nhà bị hư hỏng, nhiều đồ đạc trong nhà bị ám khói. 

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với PV Tiền Phong, một chiến sĩ công an phường Hàng Gai cho biết, đây là ngõ có nhiều nhà sinh sống, nơi ở rất chật hẹp. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

Đại diện UBND phường Hàng Gai cũng xác nhận vụ việc và cho biết sẽ sớm phối hợp với lực lượng PCCC xác minh cụ thể nguyên nhân vụ cháy.

Rất đông người dân đứng theo dõi vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Quang Đức (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tren-pho-co-ha-noi-ngay-23-tet-nghi-do-dot-vang-ma-cung-ong-cong-ong-tao-a261304.html