+Aa-
    Zalo

    Chi gần 15 tỷ đồng để mua bộ xương voi ma mút trang trí sảnh công ty

    ĐS&PL Bộ xương voi ma mút lớn có niên đại 15.000 năm đã được một đại gia đã mua với giá 645.000 USD để trang trí tại sảnh công ty.

    Bộ xương voi ma mút lớn có niên đại 15.000 năm đã được một đại gia đã mua với giá 645.000 USD để trang trí tại sảnh công ty.

    CEO của công ty Soprema, ông Pierre-Etienne Bindschelder vừa chi ra 645.000 USD (tương đương khoảng 14,6 tỷ đồng) để mua một bộ xương voi ma mút khổng lồ, và dự định sẽ trưng bày mẫu vật này ở sảnh công ty.

    Cận cảnh bộ xương voi ma mút khổng lồ giá 645.000 USD.

    Đây là một trong những mẫu vật lớn nhất từng được tìm thấy. Bộ xương khổng lồ này có chiều cao trên 3 mét và điều quan trọng nhất là mức độ nguyên vẹn của nó lên đến 80%. Dựa vào những gì còn lại, các chuyên gia nhận định con voi ma mút này khi còn sống có thể nặng 1.400 kg.

    Bộ xương được một thợ săn chuyên nghiệp phát hiện tại Siberia khoảng 10 năm trước và được định giá khoảng hơn 500.000 USD. Sau đó, bộ xương này đã được người thợ săn bảo quản ở nhà.

    Các nhà khoa học cho rằng biến đổi về môi trường, khí hậu cùng quá trình săn bắt của con người là những nguyên nhân tuyệt chủng của loài voi ma mút. Phần lớn chúng biến mất hơn 10.000 năm trước, chỉ có một nhóm nhỏ sống sót tại các hòn đảo ở Bắc Băng Dương cho đến cách đây khoảng 4.000 năm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gan-15-ty-dong-de-mua-bo-xuong-voi-ma-mut-trang-tri-sanh-cong-ty-a213477.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan