+Aa-
    Zalo

    Chiếc đồng hồ đeo tay 18 tỷ đồng vừa đến Việt Nam có gì đặc biệt?

    ĐS&PL Chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của hãng Jaquet Droz (Thụy Sỹ) có giá lên tới 18 tỷ đồng vừa góp mặt trong giao lưu chớp nhoáng tại TP.HCM.

    Với tên gọi 'Tropical Bird Repeater', chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của hãng Jaquet Droz (Thụy Sỹ) có giá lên tới 18 tỷ đồng vừa góp mặt trong giao lưu chớp nhoáng tại TP.HCM.

    Chiếc đồng hồ với mặt trước là một khu vườn chim nhiệt đới có thể chuyển động của Thụy Sỹ vừa đến Việt Nam.

    Mặt trước đồng hồ là một bức tranh nổi về khu vườn nhiệt đới, bao gồm thác nước, hồ nước, các loại cây lá, chuồn chuồn, chim ruồi, công, chim Tu-căng và báo. Tất cả chi tiết được vẽ bằng tay qua kính hiển vi bởi một nghệ nhân Thụy Sỹ gốc Việt có tên Lê Ngọc Thành. Bản thân nghệ nhân này cũng là một trong bốn nghệ nhân vẽ mặt đồng hồ chính của hãng.

    Giới siêu giàu trong nước đang không hề thua kém thế giới về độ chịu chi để sưu tập đồng hồ độc lạ. Ảnh: Báo Giao thông

    Đóng góp không nhỏ vào giá trị của sản phẩm là hệ thống cơ học tinh vi, giúp các chi tiết trên mặt đồng hồ chuyển động khi bật tính năng Minute Repeater (điểm chuông). Khi ấy, chim ruồi sẽ di chuyển và đập cánh tốc độ 40 lần mỗi giây. Chim công phía bên phải xòe đuôi và chim Tu-căng ló đầu xuất hiện sau tán lá. Có tổng cộng 7 tổ hợp chuyển động khác nhau, được tạo thành bởi 600 chi tiết cơ khí siêu nhỏ.

    Trên lớp vỏ vàng được khắc số thứ tự của phiên bản đặc biệt, chỉ 8 chiếc đồng hồ Tropical Bird Repeater được sản xuất trên toàn thế giới.

    Tropical Bird Repeater phiên bản vàng hồng đã có chủ trước khi đến Việt Nam. Hiện chỉ còn phiên bản vàng trắng là có thể đặt mua. Chiếc đồng hồ này là phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ với các chi tiết cơ học, trước đó là hai mẫu đồng hồ tổ chim (The Bird Repeater) và đồng hồ chim hót (The Charming Bird).

    Việc giao lưu của chiếc đồng hồ 18 tỷ ở Việt Nam là có chủ đích, khi mà giới siêu giàu trong nước đang không hề thua kém thế giới về độ chịu chi để sưu tập đồng hồ độc lạ. Nhà phân phối bật mí, sau chuyến "lưu diễn" năm ngoái của 'The Bird Repeater' và 'The Charming Bird', đã có hai đại gia xuống tiền lần lượt 13 tỷ đồng và 11 tỷ đồng để sở hữu hai mẫu này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-dong-ho-deo-tay-18-ty-dong-vua-den-viet-nam-co-gi-dac-biet-a232593.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan