Chiều nay, Thủ tướng chủ trì họp nóng về BOT Cai Lậy


Thứ 2, 04/12/2017 | 07:23


Cùng sự kiện

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay dự kiến vào lúc cuối giờ chiều nay (4/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp về BOT Cai Lậy.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay dự kiến vào lúc cuối giờ chiều nay (4/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp về BOT Cai Lậy.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, dự kiến vào cuối giờ chiều nay (4/12), Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm BOT Cai Lậy. Theo dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

Hiện tại, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang trở thành tâm điểm dư luận được nhiều người quan tậm. Hôm nay là ngày thứ 5 kể từ khi trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Tin tức - Chiều nay, Thủ tướng chủ trì họp nóng về BOT Cai Lậy

Tình trạng mất trật tự tại BOT Cai Lậy. Ảnh: Zing.vn

Trong 5 ngày qua, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Riêng ngày 2/12, trạm này phải xả đến 12 lần. Các tài xế lần này trả tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng khiến giao thông lại ùn tắc. Ngoài ra, các tài xế còn dùng tiền xu, bất ngờ dừng xe lau khiến BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm. Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh "đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang" để có đánh giá toàn diện.  Thủ tướng nêu rõ "không để kéo dài tình trạng này".

Chiều tối 1/12, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trả lời báo chí rằng: "Tại trạm Cai Lậy có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí, một số lái xe dừng xe giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại đi chơi...”.

Tin tức - Chiều nay, Thủ tướng chủ trì họp nóng về BOT Cai Lậy (Hình 2).

Tài xế được trả lại 100 đồng qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Soha.vn

Theo ông, trong thời gian tạm đóng trạm hồi tháng 8/2017, Bộ GTVT đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan cho thấy đầu tư dự án này đúng quy định.

"Việc đặt vị trí trạm thu phí Cai Lậy là nằm trong dự án chứ không nằm ngoài. Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang và có chính sách để thuyết phục người dân thực hiện đúng quy định", ông Nhật khẳng định.

Chiều 2/12, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đã tới trạm BOT Cai Lậy và chứng kiến cảnh hỗn loạn tại các cửa thu phí.

Tối qua, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Mạnh Thắng cũng có mặt tại khu vực trạm BOT Cai Lậy để kiểm tra công tác an toàn giao thông.

Đến hết ngày hôm qua (ngày thứ 4 thu phí), tài xế và người dân vẫn phản ứng quyết liệt, khiến trạm thu phí phải xả trạm nhiều lần.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-thu-tuong-chu-tri-hop-nong-ve-bot-cai-lay-a211704.html