Chợ Gạo Hưng Yên lại bùng cháy dữ dội trở lại dù đã có mưa to


Thứ 5, 26/07/2018 | 04:06


Cùng sự kiện

Ngọn lửa còn âm ỉ từ đêm qua trong chợ Gạo lại tiếp tục bốc cháy. Tại hiện trường, cột khói bốc cao hàng chục mét khiến người dân xung quanh trở nên hoảng loạn.

Ngọn lửa còn âm ỉ từ đêm qua trong chợ Gạo lại tiếp tục bốc cháy. Tại hiện trường, cột khói bốc cao hàng chục mét khiến người dân xung quanh trở nên hoảng loạn.

Sáng 26/7, mặc dù tại TP.Hưng Yên đã có mưa to, nhưng do bên trong chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) có nhiều vật liệu dễ cháy nên bất ngờ đám cháy lại bùng phát dữ dội trở lại.

Ngọn lửa còn âm ỉ từ đêm qua lại bùng phát vào sáng nay. Tại hiện trường, cột khói bốc cao hàng chục mét khiến người dân xung quanh trở nên hoảng loạn.

Dù ngoài trời mưa khá lớn nhưng cũng không thể dập tắt được đám cháy.

Lực lượng chữa cháy tiếp tục điều động nhiều xe chuyên dụng tiếp cận, dập lửa.

Các chiến sĩ cứu hỏa phụt nước trực tiếp vào khu vực bốc lửa.

Khói đen mịt mù, bao trùm khắp mọi nơi. Nhìn từ xa, chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn.

Chợ Gạo là một trong hai khu chợ lớn nhất TP. Hưng Yên, rộng khoảng 2.000m2 và là nơi buôn bán của khoảng 200 tiểu thương.

Trước đó, khoảng 20h45 ngày 25/7 đám cháy được cho bùng lên từ nhà máy nhựa sau đó lan ra khu vực chợ Gạo khiến nhiều kiot bị cháy rụi. Đến 23h40 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tại hiện trường đám cháy, nhiều tiểu thương thất thần vì không kịp giải cứu hàng hóa của mình. Chia sẻ với tạp chí Saostar, chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, quê Khoái Châu) cho biết, nhà chị gồm 5 chị em gái, có tổng cộng 10 quầy hàng trong chợ Gạo. Người thiệt hại ít nhất khoảng 1 tỷ đồng gồm 400 triệu tiền hàng lẫn 600 triệu tiền quầy. Người thiệt hại nhiều nhất khoảng 3 tỷ đồng. Nhìn đồng tiền xương máu bị thiêu rụi từng giây từng phút, chị Tĩnh buồn chẳng thốt nên lời. Chị khóc đến sưng cả mắt, cho đến lúc hiện trường chẳng còn ai chị mới lủi thủi đi về.

Các tiểu thương mệt mỏi sau đám cháy.

Còn theo ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo) cho hay, vào khoảng 20h15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo. Lúc này ông chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng phát rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình.

“Chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua kiot dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại,… Khi chợ bị cháy, nhiều tiểu thương chạy đến hòng cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được. Lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc”, ông Hùng kể.

Một góc chợ Gạo gần như đổ sập vì bị thiêu rụi.

Người phụ nữ này không thể giấu được nỗi đau khi hàng hóa trong ki-ốt đã bị "bà hỏa" cướp đi trong chốc lát.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường đám cháy. 

Ảnh: Lao Động, Saostar, Tiền Phong
Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-gao-hung-yen-lai-bung-chay-du-doi-tro-lai-du-da-co-mua-to-a237745.html