+Aa-
    Zalo

    Chợ Nong cháy lớn, tiểu thương òa khóc nức nở

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều tiểu thương đã òa khóc nức nở trước khối tài sản hàng trăm triệu đồng của mình bị ngọn lửa thiêu rụi.
    (ĐSPL) - Nhiều tiểu thương đã òa khóc nức nở trước khối tài sản hàng trăm triệu đồng của mình bị ngọn lửa thiêu rụi.
    Tin tức báo Người đưa tin đăng tải, vào lúc 19h10 ngày 2/4, tại chợ Nong, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ cháy, gây thiệt hại lớn cho các tiểu thương.
    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã huy động 4 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát đến để dập lửa.
    Vụ cháy lớn đã thiêu rụi 2/3 gian hàng của các tiểu thương, gây thiệt hại lớn. Do chợ nằm cạnh QL1A nên vụ cháy đã gây ách tắc giao thông kéo dài hơn 10km. Đến 21h, lực lượng CSGT đã tập trung phân luồng giao thông, chấm dứt việc ùn tắc.

    Lực lượng chữa cháy tiến hành dập lửa. Ảnh: Điền Quang.


    Tại chợ Nong, hàng trăm tiểu thương đang rất bức xúc và đòi nằm lại chợ để đòi quyền lợi. Chị Đặng Thị Thúy, tiểu thương kinh doanh ki ốt tạp hóa ở chợ cho rằng: 'Chúng tôi phải ở đây đòi làm cho rõ mọi chuyện. Bao nhiêu vốn liếng mất sạch rồi, không còn gì mà buôn bán nữa. Lửa không dập được, bây giờ cháy hết hàng hóa, ai chịu cho đây'.
    Ước tính thiệt hại của hộ kinh doanh chị Thúy ban đầu khoảng 800 triệu đồng, thiệt hại của nhiều hộ khác sẽ lên tới con số hàng tỷ đồng.

    Trước thiệt hại kinh tế quá lớn, tiểu thương chợ Nong chỉ biết khóc tức tưởi

    Báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, Chị Nguyễn Thị Chanh (36 tuổi, tiểu thương bán áo quần ở chợ Nong) hoảng loạn khi tài sản tích cóp nhiều năm bị ngọn lửa thiêu rụi trong nháy mắt. Chị là một trong những người bị thiệt hại nặng nhất, với số hàng bị cháy trị giá hơn tỷ đồng.
    "Khi nghe mọi người báo cháy, tôi chạy đến chợ để cứu hàng thì thấy sạp của mình đã bị cháy 1 nửa. Tôi lao vào đưa tài sản ra ngoài được chừng nào hay chừng đó. Tài sản tích cóp của 2 mẹ con mấy năm đã cháy hết rồi", chị Chanh nghẹn ngào.
    Theo các tiểu thương, nhiều người đã rơi vào cảnh trắng tay sau vụ cháy. Chị Phan Thị Châu (48 tuổi) bị ngất xỉu khi biết tin sạp hàng của mình đã bị thiêu rụi, được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Do chợ Nong nằm sát quốc lộ 1A nên nên khi xảy ra cháy, tuyến đường đã bị ách tắc gần 10 km trong nhiều giờ.
    Xem thêm clip: Clip: Cháy lớn tại quán karaoke The One Club
    Được biết, chợ Nong được hình thành từ năm 1975, đến năm 2002 đã được tổ chức xây mới và phân lô đấu giá. Tuy nhiên, do hợp đồng thời gian sử dụng là 20 năm, tức còn 7 năm nữa mới chấm dứt hợp đồng nên toàn thể các tiểu thương ở chợ không đồng ý với quyết định này.
    Hơn nữa, họ cho rằng, địa điểm của chợ mới nằm ở giữa cánh đồng, cách xa khu dân cư nên sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh, buôn bán.
    Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa xác minh được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-nong-chay-lon-tieu-thuong-oa-khoc-nuc-no-a89619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan