Chơi bạc thua ở Campuchia, thanh niên 9x giả vờ bị bắt cóc, bắt mẹ nộp 200 triệu tiền chuộc


Thứ 4, 05/12/2018 | 02:11


Cùng sự kiện

Chơi bạc thua, thanh niên 9x đã cùng đồng bọn gọi điện thoại về nhà, nói dối là đang bị bắt cóc tại Campuchia và yêu cầu mẹ ruột phải giao nộp 200 triệu đồng tiền chuộc.

Chơi bạc thua, thanh niên 9x đã cùng đồng bọn gọi điện thoại về nhà, nói dối là đang bị bắt cóc tại Campuchia và yêu cầu mẹ ruột phải giao nộp 200 triệu đồng tiền chuộc.

Nam thanh niên giả vờ bị bắt cóc vì chơi cờ bạc thua tại Campuchia. Ảnh: Lao Động

Ngày 5/12, Công an thị xã Thuận An, Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Nguyên (22 tuổi, quê Bắc Giang) và Nguyễn Văn Thành (50 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng giữa tháng 11/2018, Nguyễn Văn Nguyên đi qua Casino ở Campuchia để đánh bạc, sau đó Nguyên thua bạc số tiền 15.000 USD. Do không có tiền trả nên Nguyên bị chủ nợ ở Campuchia bắt giam lỏng và yêu cầu gọi điện thoại về cho gia đình để mang tiền qua chuộc. Thời gian này, Nguyên quen biết với Nguyễn Văn Thành.

Tại đây, lợi dụng sơ hở của người trông giữ, Thành đã mở cửa cho Nguyên trốn thoát. Sau đó, cả 2 trốn về Việt Nam. Sau khi về Việt Nam, Nguyên bàn với Thành nói dối mình đang bị bắt nhốt ở Campuchia và để Thành gọi điện thoại về cho mẹ ruột của mình là Đỗ Thị Hằng yêu cầu chuộc Nguyên với giá 200 triệu đồng, nếu không làm theo thì sẽ bán Nguyên cho chủ sòng bạc khác.

Lo lắng cho con, chiều 29/11, bà Hằng đã chuyển trước 5 triệu đồng vào số tài khoản mà hai đối tượng yêu cầu.

Những ngày sau, Nguyên và Thành tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu bà Hằng giao tiền chuộc Nguyên. Bà Hằng hẹn các đối tượng đến một quán cà phê ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để giao tiền.

Khi các đối tượng đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an thị xã Thuận An, Bình Dương bắt giữ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-bac-thua-o-campuchia-thanh-nien-9x-gia-vo-bi-bat-coc-bat-me-nop-200-trieu-tien-chuoc-a253799.html