+Aa-
    Zalo

    Chổi chít, rau răm Việt Nam đăng bán trên Amazon với giá "ngất ngưởng"

    ĐS&PL Trên trang Amazon.com của tỷ phú Jeff Bezos, những mặt hàng bình dân, quen thuộc của Việt Nam như chổi chít, nón lá, rau răm, sữa ông Thọ...rất được ưa chuộng.

    Trên trang Amazon.com của tỷ phú Jeff Bezos, những mặt hàng bình dân, quen thuộc của Việt Nam như chổi chít, nón lá, rau răm, sữa ông Thọ...rất được ưa chuộng.

    Trên trang bán lẻ Amazon.com của tỷ phú Jeff Bezos – người vừa được Forbes mệnh danh là giàu có nhất trái đất, một chiếc chổi chít quét nhà xuất xứ từ Việt Nam được niêm yết giá từ 17 đến 23 USD, tương đương khoảng 400.000 đến 500.000 đồng.

    Chổi chít Việt Nam được bán trên trang Amazon của tỷ phú Jeff Bezos với giá gần 500 nghìn đồng. Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Thậm chí Amazon tại thị trường Nhật Bản còn bán sản phẩm này với giá hơn 11.000 Yen, tương đương... 2,5 triệu đồng.

    Không chỉ có chổi chít, một số sản phẩm tưởng như không đáng giá mấy ở Việt Nam, thậm chí người ta còn cho không tính tiền như lá rau răm, lá tía tô, sữa ông Thọ thì lại được một vài thị trường ngoại hết sức ưa chuộng. Và tỷ phú Jeff Bezos đương nhiên không bỏ qua mặt hàng này.

    Rau răm Việt Nam đắt hàng ở Mỹ. Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Rau răm Việt Nam vốn chỉ được bán khoảng 1.000 - 2.000 đồng/mớ thì tại Mỹ nó được bán giá 1,99 USD/ đơn vị và 9,98 USD vận chuyển (tất cả khoảng 250.000 đồng). Thậm chí muốn sở hữu loại rau bình dân này, người Mỹ cần phải chờ đợi 6 - 10 ngày.

    Trước đó, dân mạng cũng xôn xao chiếc lá chuối tươi tại Việt Nam mà chúng ta dùng để gói các loại bánh truyền thống hay gói giò, chả… nay bỗng dưng được định giá đến cả triệu bạc trên Amazon Nhật Bản.

    Ảnh giá của lá chuối tươi được rao bán trên chợ Amazon Nhật Bản.

    Hình ảnh cho thấy một chiếc lá chuối xanh rất tươi được đăng bán với giá 2,280 yên (tương đương với 467.521VNĐ). Nếu mua 2 lá giá chỉ còn 1,980 yên/lá (tương đương hơn 400.000 đồng). Mua 3 lá, giá chỉ khoảng 760.000 đồng và nếu như bạn cần sử dụng nhiều thì hãy mua theo combo, ‘mức giá hấp dẫn’ cho combo 5 chiếc lá chuối là 1.168.000 đồng.

    Túi cám con cò thì thành mốt thời trang ở Nhật luôn.

    Đọc thông tin trên không biết những người nông dân Việt Nam, nhất là những người sống chính bằng nghề trồng chuối nên cười hay nên khóc đây?.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-chit-rau-ram-viet-nam-dang-ban-tren-amazon-voi-gia-ngat-nguong-a222184.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan