+Aa-
    Zalo

    Chú robot đáng yêu Asimo bị Honda "khai tử"

    ĐS&PL Honda vừa chính thức thông báo sẽ ngừng phát triển robot Asimo sau 18 năm ra mắt. Asimo hình người này đã từng là niềm tự hào công nghệ của Nhật Bản vào những năm 2000.

    Honda vừa chính thức thông báo sẽ ngừng phát triển robot Asimo sau 18 năm ra mắt. Asimo hình người này đã từng là niềm tự hào công nghệ của Nhật Bản vào những năm 2000.

    Robot Asimo xuất hiện trong một lễ trao giải. Ảnh: Getty

    Với người dân Việt Nam, Asimo không hề xa lạ. Chú robot cao 1,2 m nặng 52 kg này lần đầu đến đất nước chúng ta vào năm 2004 và nhanh chóng chiếm được tình cảm của mọi người bằng những động tác chạy, nhảy, nắm tay, nhận diện khuôn mặt, giọng nói... một cách thuần thục.

    Được ra mắt vào đầu thế kỷ 21, Asimo là robot đầu tiên có thể mô phỏng lại dáng đi bằng hai chân giống như con người. Chú người máy này đã khiến cả thế giới phải có một cái nhìn khác về sự phát triển của công nghệ. Những người mộng mơ tin rằng tương lai không xa, chúng ta sẽ được robot phục vụ từ việc nấu nướng cho đến dọn dẹp nhà cửa.

    Asimo trong lần điểu khiển một dàn hợp xướng tại Mỹ. Ảnh: ZDNet.

    Tuy nhiên, do Honda là thương hiệu chỉ sản xuất xe máy và ô tô. Thế nên, hãng chưa bao giờ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển và kinh doanh robot. Nhiều người còn cho rằng, việc ra mắt robot Asimo chỉ giống như một chiêu thức quảng bá thương hiệu của Honda.

    Sau 18 năm, chú robot Asimo phải vĩnh biệt con người. Ảnh: Huffington Post

    Khi được ra mắt vào năm 2000, Asimo được giới thiệu là “robot có hình dáng con người tiên tiến nhất thế giới”. Trải qua 18 năm phát triển, cho đến nay chú robot này vẫn không có bất kỳ cải tiến nào. Trong khi đó, công nghệ robot đã có những bước tiến rất xa.

    Mặc dù, Honda đã quyết định khai tử Asimo sau 18 năm phát triển. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Asimo là một thất bại của ngành công nghiệp robot, mà đây thật sự bước tiến lớn.

    Trong tương lai, sẽ thật tuyệt nếu Asimo lại được Honda hồi sinh để có thể trở thành tài xế, điều dưỡng viên chăm sóc người già tại viện dưỡng lão hay làm bạn với trẻ em giống như một bảo mẫu.

    Đồng Trang (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-robot-dang-yeu-asimo-bi-honda-khai-tu-a234856.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan