Chứng khoán lao dốc, hàng loạt tỷ phú mất hàng tỷ USD


Thứ 4, 07/02/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

Một cơn bán tháo ồ ạt diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ đã thổi bay 114 tỷ USD tài sản của những người giàu có nhất thế giới.

Một cơn bán tháo ồ ạt diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ đã thổi bay 114 tỷ USD tài sản của những người giàu có nhất thế giới.

Ngày 06/2, chứng khoán toàn cầu có phiên giảm điểm kỷ lục. Tại Mỹ tối 5/2, S&P 500 có ngày tồi tệ nhất 6 năm với mức giảm 4,1%. Hàng loạt thị trường châu Á sau đó cũng lao dốc theo, mạnh nhất là Nhật khi Nikkei 225 có lúc mất tới 7%. Đà giảm còn lan sang phiên châu Âu chiều qua, với mức biến động tương tự. Sự sụt giảm này đã khiến tài sản các tỷ phú thế giới ảnh hưởng đáng kể.

Hàng loạt tỷ phú mất tiền vì chứng khoán lao dốc. Ảnh: Cnet

Theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index, Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú thứ 3 thế giới, ông Warren Buffett là người chịu thiệt hại nặng nề nhất khi khối tài sản bị thổi bay 5,1 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã mất 3,6 tỷ USD.

Ma Huateng – Chủ tịch đại gia Internet Trung Quốc – Tencent đã mất hơn 4 tỷ USD khi cổ phiếu công ty giảm 7,1%.

Li Ka-shing – tỷ phú giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) cũng mất 3% tài sản, về 36,2 tỷ USD sau phiên châu Á hôm qua. Tài phiệt bất động sản của China Evergrande – Hui Ka Yan còn có ngày tồi tệ hơn, với 12% tài sản bốc hơi chỉ trong một phiên.

Cổ phiếu Alibaba trên sàn New York giảm mạnh tối trước đó khiến ông chủ Alibaba – Jack Ma mất 1,46 tỷ USD.

Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Yang Huiyan mất 3,6 tỷ USD.

Trước đó, sau phiên Mỹ tối 5/2, thống kê của Bloomberg Billionaires Index cho thấy 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 114 tỷ USD vì chứng khoán. Người thiệt hại nặng nhất là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 5,1 tỷ USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-lao-doc-hang-loat-ty-phu-mat-hang-ty-usd-a219178.html