Chuyện lạ ở Việt Nam: Siêu xe bị "bỏ rơi" bên đường


Thứ 4, 24/10/2018 | 03:37


Cùng sự kiện

4 chiếc siêu xe sang bị "bỏ quên" bên đường ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đang dần được hé lộ những thông tin quan trọng.

4 chiếc siêu xe sang bị "bỏ quên" bên đường ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đang dần được hé lộ những thông tin quan trọng.

Dòng xe siêu sang Aston Martin - Ảnh ANTT

Trước đó vào sáng 16/7, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 2 container chứa 4 chiếc xe bị "bỏ rơi" bên đường ở huyện Chợ Mới về trụ sở Phòng Cảnh sát Kinh tế để điều tra, xác định chủng loại, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm chủ hàng...

4 chiếc xe sang bị "bỏ rơi" ở Bắc Kạn đã 3 tháng nay - Ảnh: ANTT

Xác minh ban đầu, 4 chiếc xe này gồm: 1 xe Aston Martin, có số khung là SCFHDDAJ9BAF01430 (nguyên thủy), số máy là AM16/29524MG (nguyên thủy); 1 xe Toyota Land Cruiser, số khung là JTMHV01JOH4216060 (không còn nguyên thủy), số máy là 0362002 VD (nguyên thủy); 2 chiếc xe còn lại là Bentley, số máy là *CKB303872*, số máy bị biến dạng nên không thể nhận biết; và chiếc Lexus 570, có số khung là JTJHY00W9G4206918, số máy là 3UR 3280404.

Phần đầu bị tháo tung của mẫu sedan Bentley - Ảnh ANTT

Theo Tiền Phong đưa tin qua tra cứu số khung số máy trên hệ thống dữ liệu quản lý của Hải quan, công an tỉnh Bắc Kạn bước đầu xác định 2 xe trong số 4 xe sang bị bỏ rơi 3 tháng qua ở Bắc Kạn có liên quan tới nhân viên Tổng lãnh sự quán của Lào và Campuchia.

Ngoài ra, hai xe khác là Lexus 570 và Land Cruiser vẫn chưa xác minh được nguồn gốc, chủ sở hữu. Có một điểm chung của 4 chiếc xe này là đã qua sử dụng.

Nội thất chiếc Toyota Land Cruiser cũng không còn nguyên vẹn - Ảnh ANTT

Qua những hình ảnh cho thấy, các chi tiết bên ngoài mẫu sedan siêu sang đã bị tháo cản trước và các chi tiết linh, phụ kiện đầu xe để lộ phần két nước. Trong khi đó nội thất mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser cũng được tháo tung tap-lo, ta-pi của cũng như phần ốp cần số... Chiếc Aston Martin cũng chung số phận khi tai xe, đuôi xe và một số bộ phận khác cũng "biến mất".

Theo ông Chung, cả 4 xe này là xe đã qua sử dụng. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh chủ sở hữu của lô xe, chưa có phương án bán đấu giá.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-o-viet-nam-sieu-xe-bi-bo-roi-ben-duong-a248733.html