Clip: Oscar 2018 vinh danh nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp


Thứ 2, 05/03/2018 | 09:23


Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được nhắc đến trong video tưởng nhớ nghệ sĩ quá cố trong năm qua tại lễ trao giải Oscar 2018.

Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được nhắc đến trong video tưởng nhớ nghệ sĩ quá cố trong năm qua tại lễ trao giải Oscar 2018.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 chính thức tại nhà hát Dolby ở Los Angeles tối 4/3 (sáng 5/3 theo giờ Việt Nam).

Trước khi công bố hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, cả khán phòng đã có những phút giây trầm lắng khi tưởng nhớ lại các nghệ sĩ qua đời trong năm qua. Đây là truyền thống thường niên của mỗi mùa Oscar nhằm bày tỏ sự biết ơn và vinh danh những đóng góp của họ vào nền điện ảnh Mỹ.

Trên nền nhạc ca khúc "Room at the Top" do nam ca sĩ Eddie Vedder thể hiện, màn hình led lần lượt hiện ra chân dung từng diễn viên quá cố, trong đó có nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng Lê Thị Hiệp.

Lê Thị Hiệp là một trong những nghệ sĩ gốc Á nổi tiếng nhất Hollywood. Bà tạo dấu ấn mạnh nhất với bộ phim điện ảnh “Trời và Đất” (1993).

Lê Thị Hiệp qua đời ở tuổi 46 tại Los Angeles, Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày. Bà từng được tờ Deadline nhận định là một trong những nữ diễn viên Châu Á đầu tiên xuất hiện trong điện ảnh chính thống Hollywood.

Sau "Heaven & Earth", Lê Thị Hiệp nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận quốc tế, bà cũng xuất hiện trong một số phim khác. Vai diễn cuối cùng của bà là nhân vật bồi bàn trong series "Friday" phát sóng năm 2017.

Trong phần vinh danh các nghệ sĩ quá cố tại Oscar 2018, ngoài Lê Thị Hiệp còn có những tên tuổi đình đám khác như Roger Moore - người từng 7 lần thủ vai điệp viên James Bond, Jonathan Demme, nữ diễn viên Bollywood Scridevi, tượng đài dòng phim kinh dị George Romero Harry Dean Stanton, Jerry Lewis, ngôi sao người Pháp Jeanne Moreau, diễn viên từng thắng giải Oscar Martin Landau...

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-oscar-2018-vinh-danh-nu-dien-vien-goc-viet-le-thi-hiep-a221505.html