Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển ở Micronesia


Chủ nhật, 30/09/2018 | 07:13


Có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea (Air Niugini) trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh tại Micrones.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho hay, có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea (Air Niugini) trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh tại Micronesia ngày 28/9.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa mọi người ra ngoài trước khi máy bay bị đắm. Ảnh: Twitte

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Philippines và các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để hỗ trợ và hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm đưa 4 công dân Việt Nam về nước.

Hiện các hành khách được Air Niugini cung cấp chỗ ở, ăn uống trong thời gian lưu trú tại Micronesia.

Theo tờ Telegraph, chiếc Boeing 737-800 chở theo 47 hành khách và phi hành đoàn của Hãng hàng không Air Niugini gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pohnpei trên đảo Chuuk, liên bang Micronesia vào sáng 28/9.

Chiếc máy bay trượt khỏi đường băng và lao thẳng xuống biển. Những cảnh quay từ hiện trường cho thấy, các tàu cao tốc cỡ nhỏ đang vây quanh chiếc máy bay bị chìm một nửa trong nước.

Ban đầu, hãng hàng không Air Niugini ra tuyên bố ngắn gọn, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được cứu sống. Hãng đang nỗ lực để đảm bảo an toàn và đáp ứng yêu cầu trước mắt của hành khách.

Tuy nhiên đến ngày 29/9, Air Niugigi thông báo vẫn chưa tìm thấy 1 hành khách nam sau tai nạn.

Hãng hàng không đang làm việc với giới chức địa phương, bệnh viện và cơ quan điều tra để xác minh.

Chiếc Boeing 737-800 được cho là có tuổi đời 13 năm, từng được hãng hàng không Jet Airways và Air India Express đưa vào vận hành trước khi được hãng Air Niugini mua lại. Phi cơ này từng gặp tai nạn tại Port Moresby hồi tháng 5.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-4-nguoi-viet-tren-may-bay-roi-xuong-bien-o-micronesia-a245903.html