Cô giáo lên lớp 3 tháng không giảng bài: Cô trò ôm nhau hòa giải


Thứ 7, 31/03/2018 | 12:28


Học sinh của lớp 11A1 đã chủ động đề nghị buổi gặp gỡ để trao đổi, làm rõ vấn đề với cô giáo dạy Toán 3 tháng lên lớp không giảng bài Trần Thị Minh Châu.



Học sinh của lớp 11A1 đã chủ động đề nghị buổi gặp gỡ để trao đổi, làm rõ vấn đề với cô giáo Trần Thị Minh Châu dạy Toán 3 tháng lên lớp không giảng bài.

Tại buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toàn học 11A1 của trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM) đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán Trần Thị Minh Châu 3 tháng lên lớp không giảng bài, không nói chuyện chỉ chép bài lên bảng, học sinh phải tự học khiến không khí lớp học rất căng thẳng, các em sợ hãi.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới chia sẻ, để xảy ra sự việc trên bản thân thầy cũng ngỡ ngàng không ngờ sự việc lại diễn ra ở trường trong thời gian dài. Với cương vị đứng đầu nhà trường, thầy Bình cũng tự nhận trách nhiệm khi không lắm bắt được sự việc.

Ngoài ra, chia sẻ với Infonet, thầy Hiệu trưởng tiết lộ mới đây, cô Trần Thị Minh Châu đã có buổi trò chuyện với toàn thể học sinh lớp 11A1.

Tại buổi nói chuyện, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua đã xa cách học trò, làm tổn thương chính mình, học sinh cũng như ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Nữ sinh Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, cô bạn vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Toàn chia sẻ, cô chỉ mong giáo viên sẽ thay đổi cách dạy. Nếu như trước đây, cô trò có gì không bằng lòng, nữ sinh mong được khép lại để từ đây, mọi thứ sẽ trở lại bình thường để yên tâm học hành, còn cô Châu vui vẻ dạy học.

Cuối buổi nói chuyện, cô Châu và nữ sinh Toàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng. Ảnh: Dân Trí

Đối với nguyên nhân vì sao cô Minh Châu không giảng bài, trò chuyện với học sinh trên lớp, thầy Hiệu trưởng Minh Bình chia sẻ với Tiền Phòng rằng ở thời điểm này trường chưa thể đưa ra một nguyên nhân chính thức, dù trong tường trình cô giáo đã nói có nguyên nhân liên quan đến học sinh và thầy cô ở trường. Nhưng trường sẽ phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra.

Cũng theo vị Hiệu trưởng này, sau sự việc, ông Bình xuống tận lớp 11A1 để ổn định học sinh. Riêng với em Song Toàn, ông Bình khẳng định “em được quyền phát biểu, còn nội dung em nói đúng hay sai thì hãy chờ kết luận. Nhà trường phải làm từng bước để sáng tỏ mọi việc”.

Thầy Bình cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong giáo viên trao đổi, giảng dạy bình thường. Hiện tại, việc học của lớp 11A1 đã ổn định, nhà trường vẫn tiếp tục theo dõi thêm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-len-lop-3-thang-khong-giang-bai-co-tro-om-nhau-hoa-giai-a224337.html