Cô giáo tiếng anh dọa bắt học sinh ngậm dép bị hạ bậc thi đua


Thứ 2, 23/04/2018 | 12:26


Trong buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận, hiệu trưởng Trường tiểu học Sông Lô khẳng định, nhà trường sẽ xem xét hạ bậc thi đua cô N.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận, hiệu trưởng Trường tiểu học Sông Lô khẳng định, nhà trường sẽ xem xét hạ bậc thi đua cô N.

Chiều hôm nay (23/4), cô Trương Thị Hồng Vân- hiệu trưởngTrường tiểu học Sông Lô đã có buổi gặp mặt chính thức với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận, TP.HCM để báo cáo về vụ việc cô giáo tiếng anh dọa bắt học sinh ngập dép do nói chuyện được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.

Tại đây, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận đã phân tích hình thức phạt bắt học sinh để dép lên bàn là cách hành xử thiếu tính sư phạm, dù chỉ là dọa nhưng cũng không nên áp dụng. Chưa kể, bàn học là nơi cần được giữ gìn sạch sẽ để các em học sinh để sách vở của mình lên đó.

Về phía nhà trường, cô Vân khẳng định cô N. sẽ bị kiểm điểm trước tập thể cũng như xem xét hạ bậc thi đua của cô N.

Cô N. sẽ bị xem xét hạ bậc thi đua. Ảnh: Tiền Phong

Còn cô N. cũng đã có sự giải thích trong bản tường trình về hành động của mình. Cô N. nói, do hai em học sinh lớp 1/3 không chịu tập trung học bài, lại làm việc riêng, nói chuyện riêng nên cô đã bắt học sinh để dép lên bàn. Đồng thời, cô Nh dọa rằng nếu hai em tiếp tục nói chuyện thì sẽ phải ngậm dép.

Trước đó, vào ngày 20/4, một tài khoản Facebook được cho là của phụ huynh học sinh đã đăng tải thông tin về việc cô giáo dạy Tiếng Anh có hành vi bắt một em học sinh tiểu học ngậm nguyên chiếc dép vào miệng chỉ vì đùa giỡn trong giờ học.

Theo thông tin đăng tải từ tài khoản này, "có rất nhiều hình thức răn đe học sinh khi chúng hư, thế tại sao cô ...lại sử dụng hình thức này với học sinh của mình. Cô cũng biết chiếc dép dơ thế nào mà bắt học sinh ngậm trong miệng. Bản thân cô chưa chắc đã làm được điều này vậy sao lại áp dụng với học sinh".

Tài khoản này phản ánh "hình phạt bắt một em học sinh tiểu học ngậm nguyên chiếc dép vào miệng chỉ vì đùa giỡn trong giờ học là hình phạt thái quá, rất mất vệ sinh.Trẻ con đi học đến trường là phải yêu thích. Đừng để những hình phạt như thế này là nỗi ám ảnh đến trường của học sinh. Cô cũng đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho hành động của mình".

Hiện tại, thông tin về học sinh bị phạt ngậm dép đã được vị phụ huynh này gỡ bỏ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tieng-anh-doa-bat-hoc-sinh-ngam-dep-bi-ha-bac-thi-dua-a227397.html