Cơ hội cuối cùng của người hâm mộ để tiễn biệt nhà văn Kim Dung


Thứ 5, 01/11/2018 | 07:01


Cùng sự kiện

Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, ban lễ tang sẽ đặt sổ tang để người hâm mộ Kim Dung có thể đến tiễn biệt lần cuối.

Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, ban lễ tang sẽ đặt sổ tang để người hâm mộ Kim Dung có thể đến tiễn biệt lần cuối.

Nhà văn Kim Dung qua đời ở tuổi 94 tại Hong Kong sau một thời gian dài lâm bệnh. Gia đình của cố nhà văn cho hay, tang lễ sẽ được thực hiện theo đúng di nguyện của Kim Dung lúc sinh thời.

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Kim Dung qua đời ở tuổi 94.

Theo đó, tang lễ của Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư và kín đáo tại Hong Kong. Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, ban lễ tang sẽ đặt sổ tang để những khán giả yêu quý Kim Dung có thể đến tiễn biệt lần cuối.

Những thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm tang lễ hay nơi an táng đều được gia đình của Kim Dung giữ kín.

Được biết, Đại học Chiết Giang (quê gốc của nhà văn) cho biết sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ Kim Dung tại trường.

Trước đó, một nhóm người mến mộ cố nhà văn đã hội tụ tại khu vực tường cổ ở thành phố Tương Dương, Trung Quốc thắp nến tưởng nhớ ông. Thành Tương Dương là địa điểm xuất hiện nhiều nhất trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung.

Thắp sáng thành Tương Dương tưởng nhớ Kim Dung.

Nhiều độc giả chia sẻ: "Kim Dung chưa từng đến Tương Dương nhưng làm người đời nhớ đến thành cổ này".

Kim Dung tên thật Tra Lương Dung, sinh năm 1924 ở Chiết Giang, Trung Quốc. Năm 1948, ông tới Hong Kong sinh sống, làm việc, được đông đảo độc giả hâm mộ bởi hàng loạt tiểu thuyết võ hiệp đặc sắc như: Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Lộc Đỉnh ký, Tiếu ngạo giang hồ...

Được mệnh danh là “Thái Sơn, Bắc Đẩu” trong giới tác giả viết tiểu thuyết võ hiệp, các tiểu thuyết của Kim Dung từng nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình, góp phần làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như Lâm Thanh Hà, Lưu Diệc Phi, Trương Trí Lâm, Lý Nhược Đồng...

Sự ra đi của ông khiến người hâm mộ cũng như nhiều nghệ sĩ, doanh nhân bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc.

Tỷ phú Jack Ma, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Alibaba, một người đam mê văn học võ thuật, đồng thời là một người "bạn" của nhà văn Kim Dung cũng lên tiếng chia buồn: "Đây là sự mất mát to lớn với người dân Trung Quốc trên toàn thế giới và đặc biệt với những người tại Alibaba bởi vì chúng tôi đã đưa văn hóa võ hiệp của nhà văn Kim Dung vào triết lý văn hóa doanh nghiệp của mình. Tôi rất ngưỡng mộ Kim Dung, và ông ấy là nguồn cảm hứng sâu sắc đối với tôi".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-cuoi-cung-cua-nguoi-ham-mo-de-tien-biet-nha-van-kim-dung-a249726.html