Cổ phiếu Facebook tăng vọt sau màn điều trần của CEO Mark Zuckerberg


Thứ 4, 11/04/2018 | 07:40


Cùng sự kiện

Cổ phiếu của Facebook tăng vọt sau phiên điều trần của CEO Mark Zuckerberg trước quốc hội về vụ bê bối dữ liệu.

Cổ phiếu của Facebook tăng vọt sau phiên điều trần của CEO Mark Zuckerberg trước quốc hội về vụ bê bối dữ liệu.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua, cổ phiếu của Facebook tăng 7,11 USD lên 165,04 USD (tương đương tăng 4,5%), mức tăng mạnh nhất trong 2 năm gần đây sau phiên điều trần của Mark Zuckerberg trước quốc hội về vụ bê bối dữ liệu.

Cú tăng vọt đã giúp túi tiền của các cổ đông Facebook tăng thêm khoảng 20 tỷ USD.

Phiên điều trần kéo dài 5 tiếng đồng hồ với điệp khúc xin lỗi được CEO Mark Zuckerbeg nhắc đi nhắc lại khá nhàm chán. Ông Mark cho biết, Facebook đã nỗ lực không đủ để ngăn các công cụ được sử dụng vào mục đích xấu.

Cổ phiếu của Facebook tăng vọt sau phiên điều trần.

Mark Zuckerbeg thừa nhận các vấn đề mà Facebook đã gặp phải trong thời gian qua như: tin giả, phát biểu mang tính thù nghịch trên trang, sự an toàn dữ liệu cá nhân và vấn đề can thiệp của nước ngoài vào bầu cử…

Tất cả các thông tin này đều đã được vạch ra trong thời gian qua và khiến cổ phiếu Facebook sụt giảm kinh hoàng, vốn hóa bốc hơi hàng chục tỷ USD (hơn 10%) trong suốt 1 tháng qua. Tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có những phiên bốc hơi 5 tỷ USD.

Mặc dù phiên điều trần khá nhàm chán nhưng những diễn biến bất ngờ đã giúp cổ phiếu Facebook tăng vọt trở lại.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-facebook-tang-vot-sau-man-dieu-tran-cua-ceo-mark-zuckerberg-a225645.html