Con đường ông Đinh Mạnh Thắng - em ông Đinh La Thăng vướng lao lý


Thứ 7, 09/12/2017 | 09:08


Cùng sự kiện

Ông Đinh Mạnh Thắng vừa bị khởi tố, bắt giam cùng ngày với anh trai mình là ông Đinh La Thăng. Trước đó, ông Thắng từng có sai phạm liên quan đến PVC.

Ông Đinh Mạnh Thắng vừa bị khởi tố, bắt giam cùng ngày với anh trai mình là ông Đinh La Thăng. Trước đó, ông Thắng từng có sai phạm liên quan đến PVC.

Ông Đinh Mạnh Thắng

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, ngày 8/12, Cơ quan điều tra bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi tham ô tài sản đối với ông Đinh Mạnh Thắng (Sinh năm 1962), Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà là doanh nghiệp liên doanh giữa tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và tổng công ty Sông Đà. Cả PVN và tổng công ty Sông Đà đều là những nơi trước đây ông Đinh La Thăng từng giữ cương vị lãnh đạo.

Đáng lưu ý, ông Đinh Mạnh Thắng chính là em trai ông Đinh La Thăng.

Tài liệu thu thập được cho thấy, trước khi vướng vòng lao lý, ông Đinh Mạnh Thắng từng có những sai phạm liên quan đến vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản, xảy ra Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà tiền thân là một xí nghiệp thuộc tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đến nay, PVN đã thoái hết vốn tại công ty này.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại PVC, cơ quan điều tra xác định, một số bị can có hành vi câu kết với nhau lập khống hồ sơ, chứng từ để “rút ruột” dự án. Đến thời điểm này, ông Đinh Mạnh Thắng cũng được xác định có liên quan tới các sai phạm trên.

Được biết, ông Đinh Mạnh Thắng trú tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ông từng tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Kỹ sư Xây dựng.

Trước đây, ông Thắng từng có thời gian dài công tác tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Sông Đà.

Cụ thể, năm 1983, ông Thắng công tác tại xí nghiệp Bê tông nghiền sàng thuộc tổng công ty Xây dựng Thủy điện Sông Đà.

Năm 1987, ông Thắng chuyển sang làm cán bộ phòng Vật tư tiêu thụ thuộc công ty Cung ứng vật tư Sông Đà.

Từ năm 2001 – 2003, ông Thắng làm Tổng Giám đốc xí nghiệp Sông Đà 12.6.

Từ năm 2004, ông Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Sông Đà, nay là công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà.

Tháng 4/2017, ông Đinh Mạnh Thắng có nguyện vọng thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị để trở thành thành viên Hội đồng quản trị vì lý do cá nhân.

Ngày 15/4 vừa qua, HĐQT công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà đã có quyết định thay đổi nhân sự cấp cao, miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT đối với ông Đinh Mạnh Thắng và bổ nhiệm ông Vũ Trọng Hùng thay thế.
Ở một diễn biến khác, cũng trong ngày 8/12, cơ quan điều tra của bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, đối với ông Đinh La Thăng (SN 1960), nguyên Chủ tịch HĐQT (sau này là HĐTV) PVN; nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Việc khởi tố ông Thăng nằm trong quá trình điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại PVN, gây thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN góp vốn vào OceanBank và vụ án xảy ra tại PVC.

C.Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-ong-dinh-manh-thang---em-ong-dinh-la-thang-vuong-lao-ly-a212422.html