Công an Hà Nội: Không có chuyện bắt cóc trẻ em tại siêu thị Lan Chi


Thứ 6, 28/09/2018 | 04:27


Theo lực lượng công an, thông tin trên mạng xã hội đưa về vụ bắt cóc trẻ em là không chính xác và hiện gia đình đã nhận lại con mình.

Theo lực lượng công an, thông tin trên mạng xã hội đưa về vụ bắt cóc trẻ em là không chính xác. Trong đó, người phụ nữ lạ mặt do không thấy bố mẹ cháu bé nên mới bế về nhà để đưa trả gia đình.

Ngày 28/9, trao đổi với Tiền Phong, đại diện lãnh đạo công an huyện Ba Vì (Hà Nội) khẳng định không hề có chuyện bắt cóc trẻ em tại siêu thị trên địa bàn như mạng xã hội đăng tải và hiện gia đình đã nhận lại con mình.

Cụ thể, qua điều tra, lực lượng công an xác định, gia đình anh T. (28 tuổi, ở Phú Sơn, Ba Vì) đưa cháu P. (3 tuổi) đến siêu thị và để cháu bé chơi tại khu vực vui chơi trẻ em nên cháu đã sợ hãi, khóc lớn.

Lúc này, có một người phụ nữ đã tới dỗ dành cháu bé nhưng không được nên thông báo với gia đình cháu bé là không thấy bố mẹ cháu đâu và bế cháu P. về nhà để đưa trả gia đình.

Lực lượng công an khẳng định thông tin người phụ nữ bắt cóc bé trai 3 tuổi tại siêu thị là không chính xác. Ảnh: Tiền Phong

Như đã đưa tin trước đó, vài ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin, video nghi ngờ một người phụ nữ bắt cóc bé trai 3 tuổi ở siêu thị Lan Chi (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì) khiến mọi người xôn xao.

Theo đó, tối 25/9, hai vợ chồng anh T. không tìm thấy cháu bé nên đã tá hỏa đi tìm. Trong quá trình tìm kiếm, mọi người đã trông thấy cháu P. ngồi trên xe máy của một đôi nam nữ lạ mặt cách siêu thị khoảng 2km. Khi người dân hô hoán, người đàn ông trên xe vội vàng bỏ chạy, người phụ nữ bị giữ lại.

Sau đó, anh T. đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an và người phụ nữ nghi bắt cóc cháu P. đã bị cơ quan công an tạm giữ để làm rõ vụ việc.

Được biết, danh tính người phụ nữ là N.T.H (hơn 40 tuổi) sinh ra và lớn lên tại xã Chu Minh, lấy chồng tại thị trấn Tây Đằng (Ba Vì). 2 vợ chồng bà H. có một người con, nhưng gia đình lục đục nên bà H. bỏ đi làm ăn xa đến năm 2012 thì về quê. Bà này chỉ lang thang, nghề nghiệp không ổn định.

Hiện bà H. đang ở với mẹ đẻ. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, bà H. bị cơ quan điều tra Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để chờ xét xử về hành vi "Môi giới gái mại dâm".

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-khong-co-chuyen-bat-coc-tre-em-tai-sieu-thi-lan-chi-a245749.html