Công an truy tìm người tung tin vỡ đập thủy điện lớn nhất Nghệ An


Thứ 7, 01/09/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Công an huyện Tương Dương đã vào cuộc điều tra một số người tung tin đồn vỡ thuỷ điện Bản Vẽ, nếu xét thấy hậu quả nghiêm trọng thì có thể xử lý hình sự.

Công an huyện Tương Dương đã vào cuộc điều tra một số người tung tin đồn vỡ thuỷ điện Bản Vẽ, nếu xét thấy hậu quả nghiêm trọng thì có thể xử lý hình sự.

Thủy điện Bản Vẽ xả lũ sáng 31/8. - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 31/8, thông tin từ Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang điều tra một số người tung tin đồn thủy điện Bản Vẽ bị vỡ gây hoang mang dư luận.

Theo đó, sáng ngày 31/8, nhiều tài khoản Facebook đăng tải thông tin vỡ đập thủy điện Bản Vẽ - nhà máy thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ. Thời điểm này, nhiều nhà máy thủy điện ở miền núi Nghệ An cũng xả lũ, nước đổ về hạ nguồn lưu lượng lớn. Điều này khiến người dân hoang mang “bỏ của chạy lấy người” lên núi cao.

Trước tình hình trên, chính quyền huyện Tương Dương đã nhanh chóng bác bỏ thông tin thất thiệt này. Ông Tạ Hữu Hùng - Phó giám đốc thủy điện Bản Vẽ cho biết: “Thiết kế của đập thủy điện Bản Vẽ theo tính toán có thể chịu được lưu lượng nước đổ về lên đến 7.770m3/s cùng với các điều kiện khác mới mất an toàn. Thủy điện Bản Vẽ là công trình thủy điện xây dựng tại thượng nguồn Nậm Nơn. Đập chính và nhà máy điện đặt tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, và có công suất thiết kế 320 MW. Đập của thủy điện tạo ra hồ Bản Vẽ, diện tích mặt nước 8.700 km2. Để xây dựng thủy điện này, có 4 xã đã bị xóa sổ hoàn toàn”. Hiện, nhà máy thủy điện Bản Vẽ đang xả lũ với lưu lượng 4.263m3/s.

Theo Trưởng Công an huyện Tương Dương, sau khi xác định được những người tung tin đồn, công an sẽ làm rõ hậu quả để đưa ra các hình thức xử lý. Nếu xét thấy hậu quả của việc tung tin đồn này là nghiêm trọng thì có thể xử lý hình sự, còn không sẽ xử phạt hành chính.

Trong một diễn biến liên quan, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng này khi tung tin đồn vỡ đập thủy điện Trung Sơn, trên địa bàn huyện Quan Hóa gây hoang mang dư luận.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-truy-tim-nguoi-tung-tin-vo-dap-thuy-dien-lon-nhat-nghe-an-a242442.html