+Aa-
    Zalo

    Công Phượng dự bị trận gặp Syria: Sự tính toán khôn ngoan của thầy Park?

    ĐS&PL Mặc dù vừa ghi được bàn thắng "vàng" tại vòng 1/8 Asiad 2018 nhưng rất có thể, Công Phương sẽ ngồi dự bị tại trận tứ kết với Syria (19h30 ngày 27/8).

    Mặc dù vừa ghi được bàn thắng "vàng" tại vòng 1/8 Asiad 2018 nhưng rất có thể, Công Phương sẽ ngồi dự bị tại trận tứ kết với Syria (19h30 ngày 27/8).

    Tại trận đấu gặp Bahrain, HLV Park Hang Seo quyết định để Công Phượng dự bị, trao cơ hội đá chính cho Văn Đức. Tuy nhiên, ngay sau khi được tung vào sân, Công Phượng đã lập tức gây khó khăn cho hàng thủ Bahrain bằng tốc độ và kỹ thuật. Đến phút 88 của trận đấu, từ một tình huống cản phá bóng thiếu chính xác của một hậu vệ đội bóng đến từ Tây Á, Công Phượng xuất hiện đúng lúc để tung ra cú sút mang tấm vé vào tứ kết lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

    Theo báo Vietnamnet, Công Phượng tỏa sáng đúng vào thời điểm mà tiền đạo này đối mặt với nhiều thách thức sau những trận đấu khá thất vọng trước đó, bất luận được đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị.

    Trước đó, Công Phượng gần như mặc định sẽ đá chính trong suy nghĩ của HLV Park. Tuy nhiên, màn thể hiện không quá tốt ở trận đấu với U23 Pakistan, U23 Nhật Bản và dường như cả thái độ thi đấu khá hời hợt trong chiến thắng thứ 2 của U23 Việt Nam tại vòng bảng đã buộc ông thầy người Hàn Quốc phải... tính lại.

    Công Phượng lập công trong trận Bahrain, giúp anh trút bỏ được gánh nặng tâm lý sau khi sút hỏng 2 quả 11m trong trận ra quân gặp Pakistan. Ảnh: VnExpress

    HLV Park Hang Seo buộc phải suy nghĩ khác về Công Phượng, khi mà dường như chân sút chủ lực của mình có vấn đề về tâm lý, và cả thể lực khi đối mặt với một số câu chuyện bên lề, cũng như phải thi đấu khá nhiều ở V-League mùa 2018. Chính điều này đã khiến sự tập trung của Công Phượng cho các trận đấu là khá thấp, đồng thời không đủ thể lực để đảm bảo chơi tốt trong 90 phút, hoặc ít hơn nữa ở bối cảnh đối thủ vẫn đang còn mạnh mẽ, cũng như có thể hình vượt trội, để buộc HLV Park Hang Seo càng phải tính kỹ hơn với cậu học trò cưng.

    Nguồn tin này cũng cho rằng, trận đấu với U23 Syria tới đây việc để Công Phượng ngồi dự bị như một quân bài chiến lược quan trọng chắc chắn đã được HLV Park Hang Seo tính tới, thậm chí mặc định luôn ngay khi bóng chưa lăn.

    Cũng theo báo Dân Trí, việc để Công Phượng ngồi ghế dự bị không phải vì HLV Park Hang Seo không tin tưởng tiền đạo người Nghệ An, mà ông có những tính toán riêng cho mình. Thầy Park tin tưởng vào khả năng gây đột biến cao từ Công Phượng. Thậm chí, HLV Park còn khẳng định, Công Phượng là cầu thủ không thể thay thế ở Olympic Việt Nam. Biết cách sử dụng Công Phượng đúng thời điểm để cầu thủ này phát huy hết khả năng, thầy Park đang ngày càng cho thấy sự cao tay của mình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-du-bi-tran-gap-syria-su-tinh-toan-khon-ngoan-cua-thay-park-a241676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan