Công ty của gia đình Cường “đô la” bị “thổi bay” gần 1.000 tỷ đồng


Thứ 2, 23/04/2018 | 08:38


Cùng sự kiện

Trong phiên sáng ngày 23/4, lực bắt đáy QCG lớn nên khối lượng khớp lệnh cuối phiên sáng đạt 4,4 triệu cổ phiếu.

Trong phiên sáng ngày 23/4, lực bắt đáy QCG lớn nên khối lượng khớp lệnh cuối phiên sáng đạt 4,4 triệu cổ phiếu, tổng cộng, trong 4 phiên vừa qua, công ty này “bốc hơi” tới 908 tỷ đồng.

Sáng ngày 23/4, cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai tiếp tục mở cửa tại mức giá sàn. Nhờ lực vào bắt đáy khá mạnh, có lúc mã này đã hồi phục được về mức tham chiếu (10.800 đồng) song chỉ một thời gian ngắn đã lại quay đầu giảm.

Cổ phiếu QCG đã bị bán tháo từ phiên 18/4 khi thông tin Thành uỷ TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH MTV Xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TP.HCM) phải đàm phán để huỷ hợp đồng chuyển nhượng 32,4 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho Quốc Cường Gia Lai vì mức giá quá thấp.

Mặc dù đại diện công ty này sau đó đã liên tiếp đăng đàn để giải thích lô đất bị đề nghị thu hồi không liên quan đến dự án Phước Kiển mà công ty này đang trong quá trình chuyển nhượng cho Sunny Island cũng như khẳng định đây không phải là khu đất công, tuy nhiên, QCG vẫn tiếp tục bị bán mạnh. Vốn hoá của Quốc Cường trên thị trường chứng khoán cùng ngày mất thêm 206 tỷ đồng.

Vướng vào lùm xùm mua hơn 32 ha đất công đúng vào thời điểm thị trường điều chỉnh, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo rất mạnh. Ảnh minh họa

Như vậy, trong 4 phiên giao dịch, vướng vào lùm xùm mua hơn 32 ha đất công đúng vào thời điểm thị trường điều chỉnh, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo rất mạnh. Vốn hoá của công ty này đã “bốc hơi” tới 908 tỷ đồng.

Trước đó, Thành uỷ TP.HCM đã lên tiếng việc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã bán khu đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai hơn 30ha với giá 1,29 triệu đồng/m2. Mức giá chuyển nhượng này được cho thấp hơn nhiều so với giá thị trường đất khu vực này hiện nay.

Ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết: việc ký kết này không báo cáo cho tập thể Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy.

Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án này và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng.

Đồng thời, Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Được biết, tính đến hết ngày 31/12/2017, dự án Khu dân cư Phước Kiển đã được Quốc Cường Gia Lai đầu tư tổng số tiền lên đến 5.057 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Như Loan cho biết, giải phóng mặt bằng ở dự án Khu dân cư Phước Kiển đã thực hiện được 96%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-cua-gia-dinh-cuong-do-la-bi-thoi-bay-gan-1000-ty-dong-a227362.html