“Công xưởng" vàng mã hối hả mùa cao điểm, nội y "hàng hiệu" bằng giấy lên ngôi tháng cô hồn


Thứ 6, 10/08/2018 | 12:22


Cùng sự kiện

Gần đến dịp rằm tháng 7 Âm lịch, không khí mua bán hàng mã tại "thủ phủ" vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) vô cùng nhộn nhịp.

Cũng giống với nhiều làng nghề làm vàng mã khác, gần đến dịp rằm tháng 7 Âm lịch, không khí mua bán hàng mã tại "thủ phủ" vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) vô cùng nhộn nhịp.

Nức tiếng cả nước với tranh dân gian Đông Hồ, hơn chục năm nay, xã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) còn được biết tới là "đại công xưởng vàng mã" lớn nhất nước. Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, không có mùa ế, nhưng tháng 7 Âm lịch luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất.

Nhiều người trong làng chia sẻ, cứ đến dịp gần đến dịp Rằm tháng 7 Âm lịch, ngày nào cũng có ô tô nối đuôi nhau vào làng mua hàng mã. "Các sản phẩm vàng mã giờ có máy cắt công nghiệp, không còn cắt bằng tay như trước, hàng cũng đẹp và năng suất hơn nhiều. Xu hướng năm nay người trong làng Song Hồ cho biết là ô tô, xe máy, iphone, nội y, túi xách "hàng hiệu"...

Cụ thể, một bộ đầy đủ điện thoại, máy tính bảng được thiết kế khá công phu có giá 120.000 - 150.000 đồng. Quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân từ 30.000 - 80.000 đồng/bộ. Còn ô tô, xe máy, biệt thự, tủ lạnh, máy giặt có giá trên dưới 200.000 đồng, hàng cao cấp phải đặt trước và có giá từ 400.000 - 500.000 đồng, thậm chí cao hơn, tùy theo khách yêu cầu.

Không ít gia đình không tiếc tay chi tiền triệu để sắm vàng mã đốt cho người thân mình ở cõi âm. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với Dân trí, chị chị Trần Thanh Huyền (xã Song Hồ) chia sẻ: "Người ta nói, trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì. Ở đây hàng gì cũng có, chỉ hàng độc thì phải đặt trước, còn hàng thông thường luôn được bán sắn".

Không chỉ có biệt thự, xe hơi, điện thoại..., thị trường vàng mã ngày càng phát triển và mặt hàng phong phú hơn, gần gũi với đời sống từ túi xách hàng hiệu cho tới đồ nội y đều trở thành đồ cúng.

Tin tức - “Công xưởng' vàng mã hối hả mùa cao điểm, nội y 'hàng hiệu' bằng giấy lên ngôi tháng cô hồn (Hình 2).

Những món đồ thường ngày của chị em xuất hiện trên quầy bán hàng mã phục vụ tháng cô hồn sắp tới. Ảnh: Vietnammoi.vn

Theo phản ánh của Đời sống & Pháp lý, để chuẩn bị sẵn cho tháng 7 (âm lịch) chị Phương, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội tranh thủ giờ nghỉ trưa để lên phố Hàng Mã mua đồ vàng mã. Các mặt hàng vàng mã được bày bán năm nay có nhiều mẫu mã mới, được làm cầu kỳ và rất giống thật khiến chị bất ngờ như bộ pijama, túi xách hàng hiệu thậm chí cả nội y,....

Chị Phương chia sẻ, năm nay, các "nhà sản xuất" vàng mã đã cho ra nhiều mặt hàng có tính chất vật dụng cá nhân khác như túi xách hàng hiệu của các hàng thời trang nổi tiếng thế giới, đồ nội y dành cho nam hoặc nữ hay những bộ pijama khiến nhiều người không khỏi giật mình vì quá giống thật.

Một người kinh doanh đồ vàng mã trên phố Hàng Mã cho biết, ngoài những mặt hàng thông thường, các mặt hàng đặc biệt người mua phải đặt cửa hàng mới làm như váy vóc, ô tô hay xe máy có màu hay kiểu dáng đặc biệt, nhiều khi cả hộ chiếu... có giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, thậm chí có bộ sản phẩm lên đến cả triệu đồng. Còn những loại túi xách hàng hiệu đang được bán với giá 50.000 – 70.000 đồng/chiếc. Còn sản phẩm đồ nội y hay bộ đồ pijama dành cho nam và nữ có giá 70.000đồng/bộ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-xuong-vang-ma-hoi-ha-mua-cao-diem-noi-y-hang-hieu-bang-giay-len-ngoi-thang-co-hon-a239721.html