Cụ bà cầu cứu cơ quan chức năng vị bị hàng xóm phá hoại tài sản trên đất?


Chủ nhật, 05/08/2018 | 02:42


Mặc dù đã được nhà nước cấp giấy CNQSDĐ, thế nhưng, gia đình cụ Phạm Thị Tươi vẫn bị người hàng xóm tuyên bố là đất của mình và có hành động gây hấn, hủy hoại tài sản...

Mặc dù đã được nhà nước cấp giấy CNQSDĐ, thế nhưng, gia đình cụ Phạm Thị Tươi vẫn bị người hàng xóm ngang nhiên tuyên bố là đất của mình và có hành động gây hấn, hủy hoại, cướp tài sản trên đất bất chấp quy định pháp luật.

Nhiều lần bị hàng xóm tấn công?

Theo đơn phản ánh, cụ Phạm Thị Tươi, sinh năm 1946, là chủ sở thửa đất số 97-98, GCNQSDĐ A1874658 – A1874659, do UBND huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cấp ngày 10-05-2007, tại ấp Rạch Rô 3, xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. 

Tuy nhiên, từ năm 2016, gia đình ông Lê Văn Mười Hai lại khẳng định một phần đất giáp ranh thuộc quyền sở hữu của cụ Tươi là của mình và thường xuyên có hành động ngăn cản, chặt phá cây trồng, xô xát với người nhà cụ Tươi. 

Cụ thể, ngày 13-09-2017, ông Hai cùng vợ và con trai Lê Minh Tuấn, Lê Minh Chí ngang nhiên xông vào vườn nhà cụ Tươi chặt hạ 25 cây tre mang về nhà, đốt 1 cây vú sữa, phá bỏ một đoạn cầu bằng bê tông và chặt bỏ 1 cây dừa. 

Tiếp đó, ngày 15-09-2017, gia đình ông Hai tiếp tục sang vườn nhà cụ Tươi đốn hạ 28 cây tre mang về. Ngày 10-10-2017, ông Hai tái diễn hành vi và chặt hạ thêm 30 cây tre nữa trên diện tích đất giáp ranh. 

Ngày 27-10-2017, trong lúc gia đình cụ Tươi đang thu hoạch dừa thì ông Hai cùng con trai Lê Minh Tuấn, Lê Minh Chí lao sang tấn công, đánh các thành viên gia đình cụ Tươi và lấy toàn bộ 120 trái dừa mang về. Ngày 02-11-2017, ông Hai tiếp tục lấy thêm 20 trái dừa nữa khi cụ Tươi vừa thu hoạch xong. Toàn bộ sự việc này, đều được ông Phạm Hữu Nhớ (sinh năm 1970 - con trai cụ Tươi) trình báo C.A xã.

Biên bản xảy ra vụ việc.

Cơ quan chức năng nói gì?

Ông Lương Thanh Ca, Chủ tịch UBND xã Nhị Long cho biết, vụ việc gia đình ông Mười Hai xô xát, lấy tài sản trên đất cụ Tươi thu hoạch do vấn đề tranh chấp đất đai kéo dài từ năm 2012.

"Diện tích đất của gia đình ông Hai và cụ Tươi đều có giấy chứng nhận chủ quyền. Diện tích đất của 2 bên căn cứ theo bản đồ đo đạc năm 1996, thời điểm còn đo bằng dây nên độ chính xác không cao. Từ năm 2012, UBND xã tiến hành đo đạc phân định ranh đất nhưng cả hai hộ gia đình đều không chịu dẫn đến mâu thuẫn", ông Ca cho biết thêm.

Theo ông Phạm Văn Nghiêm, Trưởng C.A xã Nhị Long, xã đã tổ chức hòa giải nhưng không thành. UBND xã Nhị Long, C.A huyện Càng Long cũng mời hai bên đối thoại, hướng dẫn phải có người đưa đơn kiện để xác định phần đất của ai. Tuy nhiên, hai bên không có bên nào chịu. C.A xã Nhị Long nhận được đơn của bà Tươi nhưng giải quyết không được vì không xác nhận được phần đất của ai.

Luật sư Nguyễn Thanh Đình, Trưởng văn phòng Luật sư Sự thật và Công lý (TP.HCM) cho hay: “Nếu thông tin cụ Tươi cung cấp là đúng sự thật thì hành vi của ông Mười Hai nhiều lần  xúc phạm tới danh dự nhân phẩm người khác, hành vi gây rối, tấn công, chiếm đoạt tài sản là trái quy định pháp luật. Chính quyền địa phương ngoài việc lập biên bản  ghi nhận sự việc, hòa giải, hướng dẫn là chưa đủ mà  cần có biện pháp  mạnh hơn là phạt hành chính. Nếu tiếp tục tái diễn thì đủ cơ sở xử lý hình sự".

Huy Hùng


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-cau-cuu-co-quan-chuc-nang-vi-bi-hang-xom-pha-hoai-tai-san-tren-dat-a238806.html