Cửa máy bay gặp sự cố khiến hàng tấn vàng rơi xuống mặt đất


Thứ 6, 16/03/2018 | 02:05


Cùng sự kiện

Theo CNBC, giá trị của tổng số vàng bị rơi khỏi máy bay lên tới 368 triệu USD (tương đương gần 8,4 nghìn tỷ đồng).

Theo CNBC, giá trị của tổng số vàng bị rơi khỏi máy bay lên tới 368 triệu USD (tương đương gần 8,4 nghìn tỷ đồng).

Hôm 15/3, chiếc máy bay chở gần 10 tấn vàng và kim cương của Nga đã bị rơi mất một phần hàng quý hiếm sau khi cất cánh từ sân bay Yakutsk.

Theo hãng thông tấn xã Tass - một trong những hãng tin lớn nhất của Nga, cảnh sát đã niêm phong đường băng sân bay và một cuộc tìm kiếm lớn đang được tiến hành sau vụ việc.

Xem video kiểm đếm số vàng còn lại trên máy bay:

Bên cạnh đó, một số tờ báo địa phương cũng đưa tin, sự việc hy hữu này xảy ra là do một tay nắm cửa máy bay gặp trục trặc khiến cửa vẫn mở trong khi máy bay cất cánh và làm cho 3,4 tấn vàng rơi ra ngoài.

Được biết, các cơ quan chức năng đã tìm được 172 thanh vàng (tương đương với khối lượng 3,4 tấn) rải rác khắp đường băng.

Chiếc máy bay chở gần 10 tấn vàng và kim cương của Nga đã bị rơi mất một phần hàng quý hiếm. Ảnh: Reuters

Theo CNBC, giá trị của tổng số vàng bị rơi khỏi máy bay lên tới 368 triệu USD (tương đương gần 8,4 nghìn tỷ đồng) và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những thỏi vàng bị rơi còn lại.

Sau khi thông tin được công bố, trên mạng xã hội xuất hiện bản đồ về địa điểm xảy ra “cơn mưa vàng”. Dù thời tiết ở Yakutsk đang là âm 33 độ C, nhiều người đang rủ nhau mua vé máy bay đến đây để tìm vàng rơi.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-may-bay-gap-su-co-khien-hang-tan-vang-roi-xuong-mat-dat-a222700.html