Cục trưởng Cục NTBD cân nhắc mức phạt Lê Âu Ngân Anh


Thứ 7, 09/12/2017 | 02:59


Tân Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết đang xem xét lại mức phạt với Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh.

Tân Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết đang xem xét lại mức phạt với Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh.

Vụ lùm xùm của Hoa hậu Đại dương 2017 đã khép lại với mức phạt 4 triệu đồng đối với ban tổ chức vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Tuy nhiên, với những tranh cãi không dứt kể từ sau đêm chung kết của cuộc thi, nhiều người cho rằng mức phạt như vậy là quá ít ỏi và không có tính răn đe.

Hoa hậu Đại dương và 2 Á hậu trong đêm đăng quang.

Mới đây, chia sẻ với Dân Việt, ông Nguyễn Quang Vinh - tân Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho rằng mức xử phạt bốn triệu đồng đối với ban tổ chức chỉ dựa theo quy định hành chính nhưng chưa giải quyết được triệt để bức xúc của dư luận. Thậm chí, ông khẳng định sai phạm của Ngân Anh có thể sẽ tạo ra tiền lệ xấu đối với các cuộc thi nhan sắc sau này.

Chính vì vậy, ông Vinh cho biết đang xem xét, cân nhắc án phạt với Hoa hậu Đại dương 2017 ở một mức độ thỏa đáng. Tuy nhiên, Tân Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết điều này cần phải cân nhắc kỹ bởi nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống và danh dự của Tân Hoa hậu Đại dương.

Trước đó, trong báo cáo số 226/BC-TTr của Thanh tra gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đoàn thanh tra đi đến kết quả: ông Võ Việt Chung, giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, thừa nhận sai sót về khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi.

Báo cáo ghi rõ, trong biên bản làm việc ngày 7/11, ông Võ Việt Chung "nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (SN 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP.HCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau".

Theo Thanh tra bộ VH,TT&DL, ngày 8/11, ông Võ Việt Chung đã tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính “đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định”.

Theo đó, mức phạt tiền cho hành vi này là từ 2 đến 6 triệu đồng. Theo Thanh tra Bộ, Công ty TNHH Võ Việt Chung cần cung cấp thêm tài liệu làm căn cứ xử phạt nên đến 23/11 mới có quyết định xử phạt.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014, nhằm tìm kiếm đại sứ cho dự án Blue Ocean World do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam sáng lập.

Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 1,74 m và có số đo ba vòng là 86-58-94 cm. Cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận.

Vi An (Th)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-cuc-ntbd-can-nhac-muc-phat-le-au-ngan-anh-a212344.html