Cười ra nước mắt với tuyệt chiêu bán hàng rong ở Hà Nội, khách ham rẻ "dính bẫy"


Thứ 7, 30/09/2017 | 08:10


Cùng sự kiện

Các gánh hàng rong thường niêm yết giá theo 1/2 kg hoặc thậm chí theo lạng để đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng.

Các gánh hàng rong thường niêm yết giá theo 1/2 kg hoặc thậm chí theo lạng để đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng.

Thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet cho biết, việc mua hoa quả rong bên lề đường đã trở thành thói quen của nhiều bà nội trợ.

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường tại Hà Nội như: Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Tố Hữu, Xã Đàn, đường 32… không khó để chúng ta có thể bắt gặp hàng chục tiểu thương bán hàng rong bày bán các loại hoa quả ven đường khác nhau như: Mận, xoài, ổi, sầu riêng, vải….mùa nào thức ấy.

Nhiều sạp bán hoa quả lề đường được áp dụng chiêu trò ghi bảng giá rẻ bất ngờ khiến ai cũng phải ngạc nhiên và muốn mua ngay - Ảnh: báo Kiến thức

Nhằm mục đích tăng lượng bán hàng và đánh vào tâm lý thích hàng rẻ của người tiêu dùng, các xe bán hàng rong đã sử dụng nhiều tuyệt chiêu kinh doanh. Thay vì bán giá theo 1kg thì họ lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2 kg hoặc thậm chí với những loại hoa quả có giá thành cao thì niêm yết giá theo lạng khiến không ít khách hàng hiểu lầm.

Niêm yết giá theo kiểu 1/2 kg - Ảnh: báo VTC News

Không những thế, một số người bán dưa hấu còn sử dụng tuyệt chiêu bán hàng như ghi biển 10 nghìn đồng/1kg loại 2 viết chữ to và 12 nghìn đồng/1kg loại 1 chữ bé để nhiều người đi đường mới nhìn vào sẽ nghĩ dưa hấu chỉ có giá 10 nghìn đồng/1kg mà không hề biết 10 nghìn/1kg là loại 2.

Nhiều người bán hàng rong cũng cho hay, sử dụng tuyệt chiêu bán hàng này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể.

Báo VTC News dẫn lời chị Nguyễn Ánh Tuyết (Hà Đông) bức xúc: “Hôm qua, mình có mua một cân vải tại đây, lúc đầu tưởng họ bán rẻ thật nhưng ai ngờ mình bị lừa. Nếu nhìn thoáng qua, cứ tưởng 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khi cân đo đong đếm xong, mình mới tá hỏa khi người bán thông báo thực chất 15.000 đồng chỉ được nửa cân. Trên biển quảng cáo 15.000 đồng/1/2kg thì số .../2kg lại được che chắn rất cẩn thận, chỉ để lộ số 1 bên trên”

15.000 đồng/1/2 kân thì số 2 được tô đậm nét, nhìn không kỹ sẽ rất dễ bị nhầm - Ảnh: báo VTC News

Không chỉ có vải, một số mặt hàng hoa quả khác như: ổi, vú sữa, thanh long,... cũng có những chiêu thức tương tự, song, sử dụng một số hình thức quảng cáo khác nhau. Ví dụ, một gánh hàng rong khác quảng cáo 10.000 đồng/1/2 kg ổi, thì số 1/2 được ghi rất nhạt, trong khi đó, số 2 được tô rất đậm nét.

Trong trường hợp khách hàng có ý định trả hàng lại, người bán hàng rong sẽ có biện pháp “đe dọa” bằng những lời khó nghe: “Chị đã đóng túi ni-long cho em cẩn thận rồi, nay em không mua là như thế nào?”, hoặc, “Em hỏi chán hỏi chê, ăn thử mấy quả của chị rồi, em phải mua hàng cho chị”,....

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-ra-nuoc-mat-voi-tuyet-chieu-ban-hang-rong-o-ha-noi-khach-ham-re-dinh-bay-a203572.html