Cưỡng bức bạn gái mới quen qua mạng, 2 thanh niên lãnh án tù


Thứ 5, 12/04/2018 | 08:52


Cùng sự kiện

2 thanh niên rủ bạn gái mới quen qua mạng xã hội đi chơi rồi chở thẳng vào nhà nghỉ giở trò đồi bại...

2 thanh niên rủ bạn gái mới quen qua mạng xã hội đi chơi rồi chở thẳng vào nhà nghỉ, giở trò đồi bại...

Ngày 12/4, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và tuyên y án Trần Điền Duy (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) 20 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em", 1 năm 6 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản"; tổng hợp hình phạt là 21 năm 6 tháng tù.

Liên quan tới vụ án, bị cáo Lê Ngọc Hưng (16 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) lãnh y án 10 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 bị cáo.

Cưỡng bức bạn gái mới quen qua mạng, 2 thanh niên lãnh án tù - Hình minh họa

Tại phiên phúc thẩm, hai bị cáo cúi gằm trước vành móng ngựa, khai lại quá trình phạm tội.

Trong quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy các bị cáo và luật sư bào chữa không đưa ra được tình tiết gì mới, hành vi của các bị cáo gây ra cho bị hại là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội.

Các bị cáo biết hành vi dùng vũ lực giao cấu trái với ý muốn của bị hại là vi phạm pháp luật nhưng vì dục vọng của bản thân vẫn cố thực hiện, thể hiện ý thức xem thường pháp luật, bất chấp hậu quả nên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Vì vậy, HĐXX đã quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Duy và Hưng là bạn bè quen biết nhau khi tạm trú tại khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hưng và Hoa* (SN 2001) kết bạn với nhau qua mạng xã hội từ giữa tháng 8/2016. Sau khi làm quen Hưng nhiều lần rủ Hoa đi chơi.

Tối ngày 21/8/2016, Hưng cùng Duy và Nguyên (không rõ lai lịch) đến đoạn đường trước cổng trường Trung học Nguyễn Thái Bình (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Khoảng 21h cùng ngày, Hoa gọi điện cho Hưng rủ đến chở đi chơi.

Hưng và Nguyên chạy xe máy đến nơi Hoa bán hàng. Lúc này, Hưng nảy sinh ý định đưa thiếu nữ vào nhà nghỉ để giở trò đồi bại nên rủ Duy cùng thực hiện.

Hưng nói dối Hoa đến nhà một người quen ở gần đó. Sau đó, Duy mượn xe của Nguyên để chở Hoa và Hưng đến một nhà nghỉ thuộc khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An.

Khi đến nơi, Hưng tiếp tục nói dối đây là nhà nghỉ của người quen để tránh Hoa nghi ngờ. Sau đó, Duy về nhà trả xe cho Nguyên, còn Hưng đưa Hoa vào phòng giở trò đồi bại. Khi thiếu nữ chống cự thì bị Hưng đánh rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Lúc này, Duy quay lại nhà nghỉ, biết có 2 đối tượng buôn bán ma túy đang ở đây liền bàn với Hưng lấy điện thoại của Hoa đi đổi ma túy. Hai thanh niên ép thiếu nữ đưa điện thoại để đi lấy ma túy về phòng.

Sau khi sử dụng ma túy, Duy yêu cầu Hoa cho quan hệ tình dục. Khi thiếu nữ không đồng ý thì Duy hăm dọa, dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, hai thanh niên rời đi, bỏ Hoa ở lại nhà nghỉ.

Hoa chạy xuống quầy lễ tân nhờ báo cho người thân. Sau đó, nạn nhân đến công an trình báo lại sự việc.

Hưng bị bắt ngay sau đó, riêng Duy bỏ trốn đến ngày 5/9/2016 thì đến công an đầu thú.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-buc-ban-gai-moi-quen-qua-mang-2-thanh-nien-lanh-an-tu-a225861.html