Trước giờ tuyên án: Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc nói lời sau cùng


Thứ 4, 11/10/2017 | 07:24


Cùng sự kiện

“Tại phiên tòa hôm nay, trong đầu tôi nghĩ công lý sẽ được làm rõ. Bản thân tôi có rất nhiều điểm oan ức chưa được làm rõ, đề nghị HĐXX cho tiếp tục xem xét".

“Tại phiên tòa hôm nay, trong đầu tôi nghĩ công lý sẽ được làm rõ. Bản thân tôi có rất nhiều điểm oan ức chưa được làm rõ, đề nghị HĐXX cho tiếp tục xem xét chúng tôi có tội không?” - cựu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Thu Nga vừa khóc vừa nói tại tòa.

Theo thông tin trên báo Dân trí, sáng 11/10, bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group và đồng phạm bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Bước lên vành móng ngựa, bị cáo Nga vừa khóc vừa nói: “Tại phiên tòa hôm nay, trong đầu tôi nghĩ công lý sẽ được làm rõ. Bản thân tôi có rất nhiều điểm oan ức chưa được làm rõ, đề nghị HĐXX cho tiếp tục xem xét chúng tôi có tội không?”.

Bị cáo Nga đặt vấn đề, vì sao UBND TP Hà Nội và các sở ban ngành không xem xét dự án B5 Cầu Diễn. “Chỉ vì vấn đề phê duyệt quy hoạch không thể nói chúng tôi là lừa đảo, mong Toà triệu tập đại diện sở ban ngành Hà Nội xem ai là người có lỗi. Ở đây chúng tôi đã làm hết khả năng. Lỗi đó không thuộc về chúng tôi”. - bị cáo Nga nói.

Sáng 11/10, bị cáo Châu Thị Thu Nga nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cuối cùng, bị cáo Nga cho rằng, bản thân không đồng ý với cáo buộc của Viện Kiểm sát. Vì đến giờ tập đoàn Housing Group vẫn có trách nhiệm với khách hàng thì không thể buộc tội các bị cáo về tội lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Có mặt tại phiên toà, đến nay, khách hàng không ai muốn đòi lại tiền, trừ Công ty TNHH Hải Âu. Cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group mong muốn HĐXX làm sáng tỏ tỏ vụ án để cho Housing Group có cơ hội tiếp tục thực hiện dự án.

Theo báo Vnexpress, tiếp tục nói lời sau cùng, bà Nga cho hay trước phiên tòa 10 ngày, bà mới được gặp luật sư. “Bao lần xin gặp để trao đổi cũng bị hạn chế, tại phiên tòa xin tiếp xúc cũng chỉ được 5-10 phút", bà nói.

Cựu nữ đại biểu Quốc hội này cho hay sẽ không "tâm phục khẩu phục" nếu trong tình trạng hồ sơ chưa đủ chứng cứ buộc tội mà tòa vẫn kết án, không yêu cầu điều tra bổ sung. Do phủ nhận có hành lừa đảo nên bà từ chối bồi thường gần 350 tỷ đồng.

"Giao dịch ký là hợp đồng vay vốn, công ty Housing Group sẽ cùng bà con tiếp tục dự án, có đủ vốn, đủ tiềm năng”, bà nói và "xin trân trọng cảm ơn tất cả khách hàng đã tin tưởng".

Khép lại phần trình bày, bà Nga tiếp tục khẳng định: "Tôi không gian dối. Tôi chỉ có nguyện vọng được làm rõ, sáng tỏ. Tôi và nhiều bị cáo đều oan ức".

Theo TTXVN, tiếp lời nói sau cùng của bị cáo Châu Thị Thu Nga, bị cáo Nguyễn Trường Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Housing Group) thừa nhận, từ khi nhận quyết định tống đạt bị can vào năm 2014 đến nay chính là thời gian thử thách cũng như là một hình phạt vô cùng to lớn đối với bản thân bị cáo Nguyễn Trường Sơn cả về tinh thần, vật chất và thể xác.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn cho rằng, bản thân luôn tin tưởng Dự án B5 Cầu Diễn sẽ được triển khai thành công và tiền của khách hàng sẽ được dùng vào dự án chứ không biết về ý định của bị cáo Châu Thị Thu Nga sẽ sử dụng tiền vào các việc khác.

Cũng trong sáng nay, tại phần tranh tụng, các bị hại tiếp tục nêu quan điểm muốn nhận nhà thay vì nhận lại tiền. Bị hại Lê Hồng Anh nêu nguyện vọng: "Chúng tôi là những người lao động, chấp hành pháp luật đã tự nguyện ký thỏa thuận với pháp nhân Housing Group. Đề nghị Tòa ghi nhận điều đó. Pháp nhân vẫn tồn tại phải có trách nhiệm với chúng tôi".

Đối đáp với bị hại, công tố viên Nguyễn Sinh Sáng khẳng định bị cáo Châu Thị Thu Nga lợi dụng danh nghĩa Housing Group để thực hiện nhiều hành vi gian dối, chiếm đoạt 348 tỷ đồng của hàng trăm khách hàng. Do đó, có đủ căn cứ xác định bị cáo Nga đã phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dự kiến, 14h ngày 16/10, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-gio-tuyen-an-cuu-dbqh-chau-thi-thu-nga-bat-khoc-noi-loi-sau-cung-a204847.html