Cựu gia sư thiết kế đồ họa sáng lập startup công nghệ tỷ USD


Thứ 6, 12/01/2018 | 12:17


Cùng sự kiện

Canva do Melanie Perkins trở thành startup kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ (định giá 1 tỷ USD) đầu tiên của Australia.

Sau khi huy động 40 triệu USD trong vòng gọi vốn mới đây, Canva do Melanie Perkins trở thành startup "kỳ lân" trong lĩnh vực công nghệ (định giá 1 tỷ USD) đầu tiên của Australia.

Tốt nghiệp ngành quản trị marketing và từng làm gia sư thiết kế đồ hoạ, Perkins đã mất nhiều năm để kêu gọi vốn cho mô hình startup của mình trước khi ra mắt Canva.

Perkins đã từng phải sống trên sàn nhà căn hộ của anh trai tại San Francisco trong chuyến đi 3 tháng tới Thung lũng Silicon để tìm kiếm nhà đầu tư. Vào ban ngày, cô dùng wifi miễn phí tại khu ăn uống của một trung tâm mua sắm. Khi đó, Perkins đã thực hiện khoảng 100 cuộc gặp với các nhà đầu tư nhưng tất cả đều từ chối rót tiền cho Canva.

Melanie Perkins, người đồng sáng lập công ty ứng dụng thiết kế đồ họa Canva. Ảnh: Bloomberg

"Tôi đã mất 3 năm mới gặp được nhà đầu tư đầu tiên thực sự chịu rót vốn cho startup của mình", Perkins cho biết.

Năm 2013, khi 24 tuổi, Melanie Perkins ra mắt Canva như một "công cụ Photoshop dành cho những người sợ phiên bản Photoshop trực tuyến", nhằm giúp mọi đối tượng dễ dàng tạo ra những sản phẩm thiết đồ hoạ có tính trực quan cao.

Đến nay, Canva đã phát triển thành công cụ thiết kế đồ hoạ trực tuyến có hơn 10 triệu người dùng, bằng 100 ngôn ngữ tại 190 quốc gia trên thế giới. Mỗi ngày, người dùng Canva tạo ra hơn 1 triệu thiết kế mới.

80% công ty trong nhóm Fortune 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất tại Mỹ) và khoảng 170.000 tổ chức phi lợi nhuận đang sử dụng Canva ở mức độ nào đó, Perkins - hiện là CEO của công ty cho biết.

Hiện tại, dù Canvas được miễn phí một phần, một số tính năng (như tương tác với đội ngũ phát triển) yêu cầu người dùng phải trả phí. Startup này cũng kiếm tiền từ các sản phẩm đi kèm như kho hình ảnh có sẵn cũng như dịch vụ in tại 31 quốc gia trên thế giới và đã bắt đầu sinh lời.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-gia-su-thiet-ke-do-hoa-sang-lap-startup-cong-nghe-ty-usd-a216182.html