Đã có phương án chống ùn tắc BOT Cai Lậy trước ngày thu phí trở lại


Thứ 3, 28/11/2017 | 08:55


Cùng sự kiện

Trạm BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào lúc 9h ngày 30/11 với mức giá mới. Nhà đầu tư đã chuẩn bị kịch bản chống ùn tắc khi tài xế đưa tiền lẻ, tiền lớn.

Trạm BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào lúc 9h ngày 30/11 với mức giá mới. Nhà đầu tư đã chuẩn bị kịch bản chống ùn tắc khi tài xế đưa tiền lẻ, tiền lớn.

Ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1, cho biết Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30/11 với mức phí mới.

Ông Hiệp cho biết: "Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các phương án, mục đích cuối cùng là chống gây ùn tắc. Cụ thể, sẽ có bố trí khu vực dành cho tài xế qua trạm khi đưa tiền mệnh giá thấp lẫn mệnh giá cao và cả khu vực báo chí tác nghiệp".

Cụ thể, trong lần trở lại này, nhà đầu tư đã mở thêm làn xe có diện tích khoảng gần 1000 m2 dành riêng cho những tài xế sử dụng tiền lẻ để thu phí, tránh ùn tắc giao thông như trước cửa trạm và phải xả trạm như trước đây.

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ thanh toán để phản đối mức phí tại BOT Cai Lậy.

Đợt thu phí trở lại chính thức này, Tiền Giang cũng huy động các lực lượng công an, cảnh sát giao thông… nhằm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm.Cùng với đó, nhà đầu tư còn dành một căn nhà đối diện với trạm thu phí để phóng viên tác nghiệp.

Trước đó, vào 1/8, Trạm thu phí Cai Lậy chính thức thu phí nhưng bị phản đối. Nhiều người dân quanh khu vực và tài xế cho rằng mức phí thu quá cao và trạm đặt sai vị trí. Cao điểm trong 2 ngày 13 – 14/8, tài xế liên tục dùng tiền lẻ để phản đối, gây ùn tắc giao thông cục bộ. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện cho đến nay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-phuong-an-chong-un-tac-bot-cai-lay-truoc-ngay-thu-phi-tro-lai-a211014.html