Đà Nẵng: Dân bức xúc vì bị bịt lối xuống biển


Thứ 4, 21/03/2018 | 13:22


Cùng sự kiện

Người dân hoan nghênh các doanh nghiệp đến đầu tư xây dựng tại địa phương nhưng không đồng tình việc chắn lối xuống biển, không cho người dân tiếp cận với biển.

Người dân hoan nghênh các doanh nghiệp đến đầu tư xây dựng tại địa phương nhưng không đồng tình việc chắn lối xuống biển, không cho người dân tiếp cận với biển.

Sáng 21/3, khoảng 50 người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, TP.Đà Nẵng tụ tập trước dự án Lancaster Nam Ô vì cho rằng, chủ đầu tư bịt lối xuống biển.

Nhiều người dân cho biết, rất ủng hộ việc các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng tại địa phương. Điều khiến người dân bức xúc là dự án này của tập đoàn Trung Thủy rào chắn sân bóng đá, sinh hoạt chung và bít lối xuống biển.

Theo người dân, khu vực này có ghềnh đá rất đẹp. Trong khoảng thời gian dài, nhiều khách vãn lai đến ngắm cảnh, vui chơi, chụp hình. Từ ngày dự án này bắt đầu xây dựng đã tạo rào chắn lối xuống biển. Hiện, chỉ người dân tại địa phương, bảo vệ biết mặt mới cho xuống còn người lạ thì không.

Người dân phản ứng vì doanh nghiệp bịt lối xuống biển

Những người dân này mong muốn phía chính quyền địa phương yêu cầu phía doanh nghiệp phải mở lối xuống biển, không bịt kín nữa. Nhận được thông tin, lực lượng Công an địa phương đã xuống tuyên truyền, động viên người dân trở về nhà.

Ông Trương Văn Đô, bí thư chi bộ khu vực Nam Ô 2 cho biết, dọc hàng rào của dự án này đã mở 6 lối đi. Tuy nhiên, ngày 20/3, tập đoàn Trung Thủy đóng lối đi xuống biển ra mỏm đá Nam Ô thì người dân mới bức xúc, tập trung phản ứng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, việc tập đoàn Trung Thủy lập rào chắn xuống biển là có thật. Tuy nhiên, đất ở khu vực này đã được giao cho tập đoàn này từ năm 2010. Phía doanh nghiệp đã giải tỏa và hiện chỉ còn khoảng 3 đến 4 hộ dân chưa di dời. Hiện, dự án này chưa tiến hành và đang xin giấy phép xây dựng.

Hàng rào được dựng lên khiến dân bức xúc

Theo ông này, trong quá trình xây dựng dự án Lancaster Nam Ô, tập đoàn Trung Thủy đã dựng rào chắn. Đồng thời, khu vực được rào chắn là ghềnh đá, có thể gây nguy hiểm cho người đến đây. Do đó, bảo vệ của dự án chỉ cho những người dân tại địa phương vào. Riêng khách vãn lai thì bảo vệ không cho vào vì sợ khi họ tới, lỡ có chuyện xấu xảy ra.

“Phía cuối đường biển Nguyễn Tất Thành có lối đi xuống biển cho dân tắm, vui chơi chứ không đến nỗi bịt kín như người dân nói. Đồng thời, thành phố đã giao đất cho tập đoàn Trung Thủy, nhưng họ phải làm quy hoạch rõ ràng, chỗ nào xây biệt thự, chỗ nào cho vui chơi, tắm biển… báo cáo thành phố và được duyệt thì mới được thực hiện”, ông Thiết nhận định.

Trong khi đó, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu cho biết, quan điểm lãnh đạo địa phương là doanh nghiệp không được đóng lối đi này và phải để cho người dân tiếp cận với biển. Ông đề nghị chính quyền UBND quận phải làm việc với lực lượng bảo vệ dự án, chấn chỉnh thái độ làm việc để không gây bức xúc cho người dân.

Cường Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dan-buc-xuc-vi-bi-bit-loi-xuong-bien-a223307.html