+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Rác ngập đường sau đêm khai mạc lễ hội pháo hoa

    ĐS&PL Không ít người xem pháo hoa xong đã bỏ lại trên đường phố, mặt cầu bắc ngang sông Hàn chai lọ, bì ni lông, bạt trải chỗ ngồi, thức ăn thừa… trông khá nhếch nhác.

    Không ít người xem pháo hoa xong đã bỏ lại trên đường phố, mặt cầu bắc ngang sông Hàn chai lọ, bì ni lông, bạt trải chỗ ngồi, thức ăn thừa… trông khá nhếch nhác.

    Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mãn nhãn người xem với những màn trình diễn đẹp ấn tượng của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và đội Ba Lan.

    Thế nhưng, sau những hình ảnh đẹp trên bầu trời, lưu luyến lòng người ấy, có một hình ảnh buồn là rác lại đầy đường. Không ít người xem pháo hoa xong đã bỏ lại trên đường phố, mặt cầu bắc ngang sông Hàn chai lọ, bì ni lông, bạt trải chỗ ngồi, thức ăn...

    Hình ảnh xấu xí trên đường phố Đà Nẵng do những người thiếu ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng để lại sau đêm hội pháo hoa. Ảnh: Dân trí

    Để dọn sạch đường phố, ngay sau khi những màn trình diễn pháo hoa vừa kết thúc, các công nhân vệ sinh môi trường thuộc 2 quận Sơn Trà và Hải Châu đã bắt tay vào dọn dẹp không ngừng nghỉ để trả lại cảnh quan, đường sá sạch sẽ vào sáng sớm ngày hôm sau.

    Cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước... ngập rác. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, ông Trần Văn Tiên - Phó Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, để phục vụ tốt cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, công ty dự kiến huy động gần 200 công nhân nhằm đảm bảo cảnh quan vệ sinh môi trường trước, trong và sau mỗi đêm thi. Họ sẽ tích cực dọn dẹp cho sạch sẽ các tuyến đường trước 5 giờ sáng. Lượng lớn các công nhân vệ sinh sẽ tập trung tại khu vực cảng Sông Hàn và khu vực khán đài A, B tại đường Trần Hưng Đạo.

    Các tình nguyện viên chung tay dọn rác. Ảnh: Thanh niên

    Trong những ngày tổ chức thi, các công nhân sẽ vớt rác khu vực khán đài. Đồng thời tăng cường duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm đảm bảo vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ lễ hội trên biển.

    “Những năm trước, sau khi pháo hoa kết thúc, những nơi người dân tụ tập xem đầy rác khiến công nhân chúng tôi làm việc rất vất vả. Mặc dù vậy, mọi người vẫn cố gắng dọn sạch sẽ trước khi trời sáng. Để giữ gìn thành phố sạch sẽ, phục vụ du lịch, tôi hy vọng người dân có ý thức hơn về việc xả rác” - ông Tiên nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-rac-ngap-duong-sau-dem-khai-mac-le-hoi-phao-hoa-a228126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan