Đà Nẵng: Truy tìm người giả mạo Facebook VTV8 đăng tin thất thiệt


Thứ 7, 06/01/2018 | 08:13


Cùng sự kiện

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đang truy tìm người giả mạo trang Facebook VTVđã đăng tin thất thiệt về địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đang truy tìm người giả mạo trang Facebook VTVđã đăng tin thất thiệt về địa phương.

Ngày 6/1, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đang xác minh, truy tìm người giả mạo trang Facebook VTV để đăng tin thất thiệt về Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Hoàng Khánh Hưng, Phó phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng), đã phát đi thông tin cảnh báo về việc một trang Facebook giả mạo VTV đăng tin thất thiệt về Đà Nẵng.

Cùng ngày, một trang Facebook có tên “Tin tức hàng ngày – VTV online”, đăng tải một dòng trạng thái (status) với nội dung bản tin sáng – ngày 06/01/2028: Ngày 6/1/2018. Một cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Tin tức - Đà Nẵng: Truy tìm người giả mạo Facebook VTV8 đăng tin thất thiệt


Trang tin Facebook giả mạo tung tin thất thiệt về Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên

Theo chân phóng viên “Tin tức hàng ngày” và lời kể của người dân, vào lúc 2h40 trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về đã làm Cầu Rồng gãy làm đôi, lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông, nên đã rơi xuống cầu, đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích.

"UBND và các chiến sĩ công an đang nổ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…”, Facebook trên viết.

Dòng trạng thái đăng kèm một số hình ảnh được cắt ghép cảnh cầu Rồng bị đỗ gãy, tan hoang trên trang trang Facebook có ảnh đại diện là logo VTV lập tức gây xôn xao dư luận.

Sở Thông tin và Truyền thông cùng với cơ quan chức năng xác minh đây là nội dung hoàn toàn thất thiệt. Theo lãnh đạo VTV8 đây là một trang Facebook giả mạo. Đến trưa, trang Fecebook trên đã bị xóa.

Ông Hưng, cho biết Sở đang phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục tìm hiểu, truy tìm nguồn gốc, người giả mạo, đăng tải thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân dùng mạng xã hội cần thận trọng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thích (like), chia sẽ (share), bình luận (comment) để tránh vô tình tiếp tay cho kẻ xấu. Đã có một số người bị cơ quan chức năng xử phạt vì đưa thông tin thất thiệt trên Facebook", ông Hưng khuyến cáo.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-truy-tim-nguoi-gia-mao-facebook-vtv8-dang-tin-that-thiet-a215499.html