Đã tìm ra nguyên nhân vụ sập sàn bê tông làm 4 người thương vong ở Đồng Nai


Thứ 4, 16/05/2018 | 13:24


Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến sàn bê tông ở tầng hai nhà xưởng bất ngờ sụp đổ là do chưa đảm bảo kỹ thuật, gặp gió mạnh dẫn đến rung lắc.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến sàn bê tông ở tầng hai nhà xưởng bất ngờ sụp đổ là do chưa đảm bảo kỹ thuật, gặp gió mạnh dẫn đến rung lắc.

Hôm nay (16/5), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đồng Nai chính thức đưa ra kết quả điều tra về nguyên nhân gây sập sàn bê tông khiến 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương vào chiều 15/5 tại Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Tiến Nga (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Chia sẻ với phóng viên báo Vietnamplus, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đồng Nai Phạm Văn Cộng cho biết: Sàn bê tông này nằm ở tầng 2, mới được làm vào ngày 11/5, chưa khô. Vì sàn còn yếu, thiếu các trụ chống đỡ nên vào chiều 15/5 có mưa lớn, gió mạnh khiến sàn bị rung lắc và sụp đổ.

Hiện trường vụ sập sàn bê tông ở Đồng Nai. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, như Vnexpress đã đưa tin, vào chiều ngày 15/5, khi 7 công nhân đang thi công ở tầng một của nhà xưởng tại Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Tiến Nga thì sàn bê tông tầng trên đổ sụp xuống.

Vì tình huống quá bất ngờ nên 4 người đã không kịp chạy thoát, và bị khối bê tông đè lên. Trong đó, anh Lê Hoàng M. (43 tuổi) và Hán Minh H. (35 tuổi) tử vong tại chỗ, hai người còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Hiện tại, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai đang phối hợp với lực lượng công an tiếp tục điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-ra-nguyen-nhan-vu-sap-san-be-tong-lam-4-nguoi-thuong-vong-o-dong-nai-a229764.html