Đã xác định được nguyên nhân khiến 42 học sinh bị ngộ độc ở Ninh Thuận


Thứ 6, 15/12/2017 | 12:03


Cùng sự kiện

42 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng, chủng tụ cầu sinh độc tố ruột ở trong khẩu phần ăn sáng.

Theo kết quả điều tra, 42 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng, chủng tụ cầu sinh độc tố ruột và vi khuẩn Bacillus cereus ở trong khẩu phần ăn sáng.

Chiều 15/12, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận có báo cáo kết quả điều tra và xử lý vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước (H.Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận).

Kết quả điều tra cho thấy, tác nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), chủng tụ cầu sinh độc tố ruột (Enterotoxin-producing Staphylococci) và vi khuẩn Bacillus cereus ở trong khẩu phần ăn sáng của học sinh.

Như tin đã đưa ban đầu, khoảng 6h45 sáng ngày 7/12, sau khi dùng bữa ăn sáng gồm xôi và chả lụa, 260 học sinh vào lớp học bình thường nhưng đến khoảng 9h sáng cùng ngày, giáo viên giảng dạy tại các lớp học phát hiện hàng loạt học sinh bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. 42 trường hợp đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Ninh Phước để cấp cứu, đến trưa ngày 7/12 đã có 6 học sinh xuất viện, 36 trường hợp còn lại đang được chăm sóc và điều trị ngộ độc thực phẩm.

Sở y tế tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo cơ quan chuyên trách thu thập mẫu thức ăn và bệnh phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-khien-42-hoc-sinh-bi-ngo-doc-o-ninh-thuan-a213103.html