+Aa-
    Zalo

    Đại án Oceanbank: Bắt tạm giam Phó tổng giám đốc PVEP

    ĐS&PL Liên quan đến đại án Oceanbank, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó tổng giám đốc PVEP.

    Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP), về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

    Bà Vũ Thị Ngọc Lan, phó tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí - Ảnh: PVEP

    Ngày 8/1, tin từ Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) cho biết đơn vị này vừa nhận được thông báo từ Bộ Công an về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó tổng giám đốc PVEP.

    Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt bà Lan để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình cơ quan điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

    Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định bị can Vũ Thị Ngọc Lan trong thời gian từ năm 2012-2014 đã có hành vi lạm dụng chức vụ là Phó tổng giám đốc PVEP nhận tiền từ OceanBank chi lãi ngoài (tiền chăm sóc khách hàng) sau đó chiếm đoạt tài sản.

    Phía PVEP cho biết thêm đang phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện các thủ tục cần thiết về Đảng, về chính quyền đối với bà Lan theo quy định hiện hành.

    Bà Lan là lãnh đạo thứ hai của PVEP bị bắt do nhận lãi ngoài. Trước đó, nguyên Tổng giám đốc công ty này là ông Đỗ Văn Khạnh cũng bị bắt về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    "Đây là một tổn thất về công tác cán bộ đối với PVEP. Hiện tổng công ty đã kịp thời phân công nhân sự thay thế tạm thời để đảm bảo duy trì bình thường và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động của đơn vị", PVEP khẳng định trong việc hợp tác với Oceanbank và các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, tổng công ty luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật cũng như các quy định liên quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, không cho phép bất kỳ cán bộ, nhân viên nào nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-an-oceanbank-bat-tam-giam-pho-tong-giam-doc-pvep-a258356.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan