+Aa-
    Zalo

    Đại diện Việt Nam hé lộ video về môi trường tại Hoa hậu Trái Đất 2018

    ĐS&PL Đại diện Việt Nam tại Miss Earth - Phương Khánh đã chọn dự án bảo vệ đồng bằng sông Cửu Long thực hiện video tham dự phần thi bảo vệ môi trường tại cuộc thi.

    Đại diện Việt Nam tại Miss Earth - Phương Khánh đã chọn dự án bảo vệ đồng bằng sông Cửu Long thực hiện video tham dự phần thi bảo vệ môi trường tại cuộc thi.

    [presscloud]4878[/presscloud]

    Miss Earth Việt Nam Nguyễn Phương Khánh chia sẻ, cách đây 3 năm, khi sang Singapore du học, nhìn đất nước của họ sạch đẹp, môi trường trong lành, cô đã đau đáu nghĩ đến cảnh môi trường bị ô nhiễm, rác thải bừa bãi ở đồng bằng sông Cửu Long, quê hương cô. Từ đó, Phương Khánh đã ấp ủ một mong ước có thể góp sức làm một điều gì đó bảo vệ môi trường cho đồng bằng sông cửu Long.

    Tình cờ sau đó, cô được xem trên youtube câu chuyện về vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng suốt 20 năm gom nhặt rác trên sông Cửu Long, xúc động trước hình ảnh đẹp của họ, Phương Khánh đã gọi điện về nhà nhờ mẹ và anh trai và bạn bè đi tìm gia đình này để cùng họ làm điều gì có ý nghĩa lớn hơn, rộng khắp hơn cho dòng sông cũng như những con người nơi đây. Hình ảnh của vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng chính là cảm hứng để Phương Khánh ấp ủ dự án bảo vệ môi trường Đồng bằng sông Cửu Long.

    Kể từ khi trở thành Á hậu Biển, Phương Khánh đã bắt tay vào chuẩn bị cho dự án về môi trường của mình. Cô không giấu diếm mong ước được đi thi Hoa hậu trái đất, cô muốn đem tiếng nói về môi trường, về những số phận bị ảnh hưởng bởi những tàn phá môi trường… đến với rộng rãi người dân trong nước nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung.

    Trong video, Nguyễn Phương Khánh đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, ngoại ngữ là một trong những thế mạnh của Phương Khánh khi bước vào một cuộc thi Quốc tế.

    Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, người sáng lập dự án Ngôi sao danh vọng - đơn vị cử Phương Khánh đi thi Miss Earth, chia sẻ: “Chúng tôi biết các bạn trẻ hiện nay rất giỏi tiếng Anh, việc Phương Khánh giỏi ngoại ngữ cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, ngoài ngoại ngữ, sự năng động, linh hoạt và tri thức mà cô ấy sở hữu đã cùng tạo nên thế mạnh cho cô ấy. Phương Khánh có rất nhiều yếu tố để chúng tôi lựa chọn cô ấy là đại diện Việt Nam dự Miss Earth 2018”.

    Xuất hiện trong video clip, Phương Khánh diện áo dài duyên dáng, áo bà ba dịu dàng giới thiệu về vẻ đẹp của Việt Nam. Cô cũng chia sẻ: “Đối với tôi, tình yêu không ở đâu xa, mà ở ngay chốn mình được sinh ra và lớn lên, một con sông thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Chính tình yêu này đã truyền cảm hứng cho tôi tham gia vào các hoạt động vì môi trường và các dự án thiện nguyện.

    Cùng với nhau, chúng ta có thể trở thành người bảo vệ cho chính ngôi nhà thân yêu này. Thiên nhiên đã đem đến nguồn tài nguyên quý báu cho khu vực sông Mekong. Đây là nguồn cội của 15 triệu người tại 6 quốc gia trong khu vực, trong số đó có hơn 1 triệu người sinh sống tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam".

    Dự án bảo vệ con sông quê hương mà Phương Khánh ấp ủ và bắt tay vào thực hiện đã huy động mọi người dân, mọi thế hệ cùng nhau thu nhặt và phân loại rác thải trên sông, ven sông.

    Trong clip, Phương Khánh cùng bà Nguyễn Thị Rừng, cùng các bạn tình nguyện viên trẻ miệt mài đi gom nhặt, phân loại rác thải. Khi thực hiện video này, Phương Khánh đã rất buồn vì chồng bà Nguyễn Thị Rừng đã không còn nữa, chỉ còn một mình bà cặm cụi làm công việc gom nhặt rác trên sông. Phương Khánh tin tưởng, giờ đây bà sẽ không chỉ có một mình, mà sẽ có cô cùng dự án mà cô xây dựng chung tay bảo vệ dòng sông.

    Ngoài dự án cùng bảo vệ dòng sông Cửu Long, Phương Khánh cũng thể hiện trong video những hình ảnh của các dự án thiện nguyện mà cô tham gia, khi cô chia sẻ cùng những gia đình, những hoàn cảnh không may, chịu tác hại của tình trạng sạt lở, xói mòn bên bờ Cửu Long.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-viet-nam-he-lo-video-ve-moi-truong-tai-hoa-hau-trai-dat-2018-a247821.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan