+Aa-
    Zalo

    Dàn diễn viên “Sóng ở đáy sông” thay đổi thế nào sau 18 năm?

    ĐS&PL 18 năm kể từ khi bộ phim “Sóng ở đáy sông” phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy bây giờ đã có nhiều đổi khác.

    18 năm kể từ khi bộ phim “Sóng ở đáy sông” phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy bây giờ đã có nhiều đổi khác.

    Ra mắt khán giả vào năm 2000, “Sóng ở đáy sông” dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lưu, kể về cuộc đời của chàng thanh niên đất Cảng tên Núi. Núi là một người tốt nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy đã đưa cậu vào con đường lầm lỗi. Cuối cùng, sau khi gặp lại mối tình thời xưa thì Núi đã được cảm hóa và trở lại chính mình.

    Đã hơn 18 năm kể từ ngày bộ phim được phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy giờ đã có nhiều đổi khác. Có người vẫn tiếp tục với nghề và gặt hái được nhiều thành công nhất định nhưng cũng có người đã không còn trụ lại với nghiệp diễn.

    Xuân Bắc (vai Núi)

    Xuân Bắc là nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt khi không chỉ thành công trên sân khấu hài kịch mà còn tạo được tiếng vang trong nghiệp diễn.

    Từng tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình như “12A và 4H”, “Ngã ba Đồng Lộc”… nhưng chỉ đến vai Núi trong “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc mới thực sự tạo ấn tượng. Cơ duyên giúp Xuân Bắc đến với nhân vật Núi cũng khá tình cờ khi nam diễn viên được ấn định đóng vai này bỗng bỏ ngang.

    So với dàn diễn viên trong phim “Sóng ở đáy sông”, sự nghiệp và cuộc sống của Xuân Bắc gặp thuận lợi hơn cả.

    Anh hiện công tác ở Nhà hát Kịch Việt Nam với cương vị Phó Giám Đốc và được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2016. Nam diễn viên sinh năm 1976 còn là gương mặt diễn viên hài, MC được nhiều người yêu thích. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều chương trình gây sốt trong thời gian vừa qua như: Gặp nhau cuối tuần; Gặp nhau cuối năm; Ơn giời, cậu đây rồi; Đuổi hình bắt chữ...

    Xuân Bắc kết hôn từ năm 2006 Hiện tại, gia đình nam nghệ sĩ đang rất yên ấm và hạnh phúc với hai cậu con trai kháu khỉnh. Xuân Bắc vẫn miệt mài với công việc MC, diễn hài còn vợ anh - Hồng Nhung là giảng viên khoa Sân khấu trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

    Kim Oanh (vai Mây)

    Nổi tiếng với các vai đanh đá, chua ngoa, Kim Oanh vào vai Mây trong “Sóng ở đáy sông” cũng là một người ghê gớm, lăng nhăng. Cũng nhờ lối diễn chân thực và tự nhiên, Kim Oanh thu về lượng anti fan lớn thậm chí cô còn được gọi là nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh. 

    Cũng bởi thể hiện quá xuất sắc vai Mây mà về sau những vai diễn đanh đá dường như được đo ni đóng giày cho Kim Oanh điển hình như: vai Tuyết trong “Những ngọn nến trong đêm”, vai cô Ló trong phim “Ma làng”…

    Một thời gian dài, Kim Oanh gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ, nhưng hiện tại cô công tác ở Ban Văn nghệ VTV. Dù chuyển công việc, nữ diễn viên đanh đá ngày ấy vẫn chưa quên nghiệp diễn. Cô thỉnh thoảng tham gia một số vai diễn để nguôi cảm giác đỡ nhớ nghề. 18 năm sau ngày “Sóng ở đáy sông”, Kim Oanh khá kín tiếng về đời sống riêng tư.

    Minh Nguyệt (vai Biển)

    Vai diễn cô giáo Biển và cũng là em gái Núi để lại được nhiều thiện cảm trong mắt người xem. Biển là một gái hiền lành, sống cam chịu. Trước khi đóng “Sóng ở đáy sông”, cô khá nổi tiếng với phim “Người đàn bà hủi”.

    Những nhân vật chịu thương chịu khó dường như “đo ni đóng giày” với Minh Nguyệt. Sau “Sóng ở đáy sông”, cô cũng đảm nhận nhiều vai tương tự với các phim “Những đứa con vùng đồi”, “Nếp nhà”...

    Minh Nguyệt kết hôn với mối tình từ thời đi học. Tuy nhiên, hôn nhân đổ vỡ vì cả hai không tìm được tiếng nói chung. Hiện tại, nữ diễn viên đang là mẹ đơn thân của cậu con trai 17 tuổi.

    NSƯT Duy Hậu (vai ông Đại)

    NSƯT Duy Hậu sinh năm 1951, là diễn viên lão làng của màn ảnh Việt. Ông chuyên thủ vai phản diện và trong “Sóng ở đáy sông”, nhân vật lão Đại cũng là người đàn ông cổ hủ và gia trưởng. Sau bộ phim này, Duy Hậu tiếp tục tham gia các tác phẩm như “Đất và người”, “Những ngọn nến trong đêm”...

    Xuân Bắc từng chia sẻ về thành công của bộ phim đình đám năm 2000: “Sóng ở đáy sông có một ê-kíp rất là tuyệt vời như NSƯT Duy Hậu đóng vai ông cậu rất là hay, các nghệ sĩ khác nữa và đạo diễn thì rất là giỏi, kịch bản thì phải nói rất là tuyệt...”.

    Ở tuổi 67, Duy Hậu sống lẻ loi, đơn độc khi vợ con ra nước ngoài sinh sống 30 năm nay. Không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn phải từng ngày chống chọi với căn bệnh thận dẫn đến đau khắp người, mất ngủ.

    Bá Anh

    Bá Anh cũng tham gia một vai diễn nhỏ trong “Sóng ở đáy sông” và là nam diễn viên quen mặt của màn ảnh Việt với nhiều tác phẩm như “Ngã ba thời gian”, “Sống mãi với thủ đô”, “Đừng đùa với tình yêu”, “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Bí mật E-va”. “Những ngọn nến trong đêm”..

    Nam diễn viên gắn bó với Nhà hát tuổi trẻ và được khán giả yêu mến bởi các vai diễn đa dạng về tính cách, số phận.

    Bá Anh có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã và ba cậu con trai. Ở tuổi ngoài 40, nam diễn viên đã dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Anh cho hay có được như ngày hôm nay là công lớn của bà xã Thạch Anh. Những khi vợ đi làm xa, anh đều đưa đón con đi học, vào bếp nấu nướng.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dien-vien-song-o-day-song-thay-doi-the-nao-sau-18-nam-a229239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan