Đàn thiên nga ở hồ Gươm bị bắt lại trong đêm


Thứ 3, 06/02/2018 | 00:08


12 con thiên nga được thả ở Hồ Gươm vào đầu giờ chiều ngày 05/2 đã bị bắt lại và di chuyển lên xe ô tô.

12 con thiên nga được thả ở Hồ Gươm vào đầu giờ chiều ngày 05/2 đã bị bắt lại và di chuyển lên xe ô tô.

Khoảng 21h tối 5/2, một nhóm công nhân đã quăng lưới để bắt 12 con thiên nga (7 con đen, 5 con trắng) khi vừa được thả thí điểm tại hồ Gươm vào chiều cùng ngày.

Đến khoảng 22h30, đàn thiên nga đã được bắt lại, đưa vào bao tải và đưa lên ô tô để chuyển đi.

Việc thả đàn thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm gây chú ý dư luận. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, lãnh đạo Sở Văn hóa -Thể thao Hà Nội cho hay, đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty Thoát nước Hà Nội về việc thả thiên nga ở hồ. Bên cạnh đó, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống Hồ Gươm đều phải có sự chấp thuận của Bộ  và Sở Văn hóa - Thế thao và Du lịch.

GS. Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, người được UBND thành phố tham vấn về việc thả thiên nga vào hồ Gươm.cho hay, thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm khoảng từ 50 – 100 con là phù hợp.  Ông Dũng cho rằng: “Các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Hoàn Kiếm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, Hồ Gươm là nơi linh thiêng, nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ. Trước khi can thiệp, tác động điều gì đó với Hồ Gươm phải rất thận trọng, không thể tùy tiện, việc thả thiên nga là không phù hợp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-thien-nga-o-ho-guom-bi-bat-lai-trong-dem-a218950.html